Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/11: Thị trường nhiều khả năng duy trì xu hướng đi ngang

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/11: Thị trường nhiều khả năng duy trì xu hướng đi ngang

(ĐTCK) Chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ 915-918 điểm trước khi được kỳ vọng hồi phục trở lại về cuối phiên. Dải BB đang co xu hướng thắt lại khiến cho biên độ dao động của thị trường có thể sẽ giảm dần trong một vài phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/11. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,23% lên 923,12 điểm. Thị trường dù tăng điểm trong hầu hết phiên giao dịch nhưng đà tăng có dấu hiệu giảm dần về cuối phiên.

Khi chỉ số tăng mà không kèm theo thanh khoản thì thường sẽ khiến áp lực bán gia tăng và đẩy chỉ số giảm trở lại. Dù vậy, theo quan sát của chúng tôi, lực cầu giá thấp vẫn đang hỗ trợ khá tốt cho diễn biến của thị trường.

Thanh khoản đạt 109 triệu cổ phiếu, tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng trước diễn biến giằng co của thị trường và hiện tượng phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Diễn biến này dự kiến sẽ còn tiếp tục trong nhưng phiên kế tiếp. Sau những dấu hiệu suy yếu về cuối phiên hôm nay, thị trường có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong nửa đầu phiên kế tiếp.

Chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ 915-918 điểm trước khi được kỳ vọng hồi phục trở lại về cuối phiên. Dải BB đang co xu hướng thắt lại khiến cho biên độ dao động của thị trường có thể sẽ giảm dần trong một vài phiên tới.

Với cái nhìn dài hơn, thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn duy trì xu hướng đi ngang với diễn biến dao động giằng co, tăng giảm đan xen quanh đường SMA20 ít nhất cho đến hết tuần này.

Tỷ trọng danh mục tổng tiếp tục khống chế ở mức tối đa 40-45% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể thực hiện chiến lược “swing trading” đối với các cổ phiếu trong danh mục khi thị trường tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ hoặc kháng cự mà chúng tôi đề cập bên dưới.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 930-935 điểm và 955-965 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 905-913 điểm và 880-885 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng nhưng vẫn ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Tuy nhiên, xu hướng “Sideway Up” có thể vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số vẫn đang đóng cửa trên MA 20 và nhóm MA5,10,20 vẫn đang có tín hiệu đi ngang và hội tụ với nhau.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể sẽ tiến lên thử thách ngưỡng 932 điểm (đỉnh cũ tháng 11/2018). 

HNX-Index diễn biến kém tích cự hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm dưới MA20, kèm khối lượng giao dịch suy giảm ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuy nhiên, các đường MA5,10,20 đang hội tụ và đi ngang cho thấy xu hướng hiện tại của chỉ số đang khá giằng co và khó xác định, chỉ số có thể đang vận động trong xu hướng Sideway quanh đường MA20 với vùng vận động là 100,5-105,7 điểm. 

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn đang nằm trong xu hướng giằng co và “Sideway Up” trong biên độ hẹp.

Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải và thực hiện lướt sóng ngắn hạn trong biên độ trên các cổ phiếu các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

  Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp, khối lượng khớp lệnh gia tăng nhưng vẫn ở dưới mức trung bình 20 phiên với 109 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 915-920 điểm (MA5-10-20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 950-955 điểm (MA50- 100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.010 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 28/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang trong biên độ 900-930 điểm với thanh khoản thấp.

Tin bài liên quan