Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/8: Nhiều khả năng sẽ giảm về kiểm tra vùng hỗ trợ 940-945 điểm

(ĐTCK) Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Tâm lý chốt lời trên diện rộng đã bắt đầu xuất hiện khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự quanh đường SMA50. Lực cầu được dự báo sẽ tăng trở lại để hỗ trợ cho thị trường trong những phiên tới. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,38% xuống 952,77 điểm. Thị trường có diễn biến giằng co trong nửa đầu phiên giao dịch trước khi chịu áp lực bán mạnh và giảm điểm về cuối phiên.

Diễn biến này có thể còn tiếp diễn trong nửa đầu phiên ngày mai. Thanh khoản đạt 181 triệu cổ phiếu, giảm mạnh so với phiên trước đó nhưng vẫn duy trì ở trên mức khối lượng bình quân 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Tâm lý chốt lời trên diện rộng đã bắt đầu xuất hiện khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự quanh đường SMA50.

Lực cầu được dự báo sẽ tăng trở lại để hỗ trợ cho thị trường trong những phiên tới. Thị trường đã vấp phải áp lực điều chỉnh khi tiếp cận đường SMA50.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ giảm về kiểm tra vùng hỗ trợ 940-945 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ này.

Nếu vượt qua được đường SMA50 tương ứng với quanh 962 điểm, thì chỉ số được kỳ vọng sẽ hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1.000 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư nên ưu tiên các chiến lược trading ngắn hạn trong giai đoạn thị trường hiện tại. Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên tăng điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 30-40% cổ phiếu.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh 962 điểm và 980-1.000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại quanh 920 điểm và 885-900 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index điều chỉnh nhẹ sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở mức trên trung bình 20 phiên với 181 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 940-945 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tại 960 điểm (MA50).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 960-1.030 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.005 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 2/8, VN-Index có thể sẽ dần ổn định trong vùng giá 945-960 điểm (MA5-50).

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại, nhưng mức độ chỉ giảm nhẹ kèm khối lượng giao dịch sụt giảm so với hôm qua cho thấy áp lực bán không quá mạnh.

Đồng thời chỉ số vẫn đang duy trì đóng cửa trên MA5 và MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn còn, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Các chỉ báo khác như MACD và RSI vẫn đang hướng lên tích cực, khả năng chỉ số có thể sớm tăng điểm trở lại và tiến lên thử thách lại ngưỡng kháng cự 960 điểm (MA50) và xa hơn là vùng 980-1000 trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp, hình thành nến có bóng ở hai phía kèm khối lượng giao dịch tăng mạnh trở lại trên mức trung bình cho thấy sự giằng co quyết liệt ở vùng này.

Chỉ số hiện vẫn duy trì đóng cửa trên MA20 cho thấy xu hướng phục hồi có thể vẫn còn, hai phiên giảm điểm vừa qua khả năng chỉ mang tính kỹ thuật, do đó chỉ số có thể sớm tăng điểm trở lại và tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 107-108 điểm.

Nhìn chung, xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường vẫn đang tiếp diễn. 

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý, có báo cáo kinh doanh quý II/2018 tăng trưởng.

Tin bài liên quan