Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/8: Nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ chịu áp lực giảm điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/8: Nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ chịu áp lực giảm điểm

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastics Oscillator – một chỉ báo khá nhạy khi thị trường di chuyển không theo xu hướng, tiếp tục đà suy giảm từ vùng quá mua và đang nằm dưới đường tín hiệu cho thấy nguy cơ giảm điểm vẫn hiện hữu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Indexcó phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực chốt lời gia tăng.

Không những vậy, các tín hiệu tiêu cực đang xuất hiện, như đường -DI cắt lên đường +DI và đường RSI suy giảm về vùng 51, cho thấy áp lực điều chỉnh đang gia tăng.

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, chúng tôi nhận thấy, trên đồ thị nến đang hình thành cây nến Doji với bóng nến dưới khá dài và chỉ số đang giữ trên được vùng hỗ trợ 980-981 điểm (MA20), cho thấy chỉ số có thể vẫn đang giữ được xu hướng phục hồi.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật kéo dài 2-3 phiên nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi chính.

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và cho tín hiệu giao cắt với MA 20, cho thấy áp lực điều chỉnh gia tăng. Trong trường hợp tiêu cực, chỉ số có thể suy giảm về ngưỡng hỗ trợ 101,6 điểm (vùng đáy cũ).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/8: Nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ chịu áp lực giảm điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường chịu áp lực giảm trong toàn bộ phiên hôm nay. Khối lượng tăng mạnh so với phiên hôm trước và cao hơn trung bình 30 phiên. Độ rộng nghiêng hoàn toàn về phía các mã giảm điểm.

Điều này phản ánh tâm lý lo ngại và có phần hoang mang của nhà đầu tư khi chỉ số ở gần vùng kháng cự mạnh 1.000-1.005 và các tin tức vĩ mô không mang tính tích cực.

Thị trường tiếp tục duy trì xu hướng sideway và dao động trong dải Bollinger có xu hướng đi ngang với chỉ số ADX giảm xuống mức 16.

Chỉ báo Stochastics Oscillator – một chỉ báo khá nhạy khi thị trường di chuyển không theo xu hướng, tiếp tục đà suy giảm từ vùng quá mua và đang nằm dưới đường tín hiệu cho thấy nguy cơ giảm điểm vẫn hiện hữu.

Thêm vào đó, chỉ báo RSI tiếp tục giảm xuống mức 51,2 cho thấy, sức mạnh của thị trường vẫn đang yếu dần. Do vậy, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ chịu áp lực giảm điểm trong những phiên tới.

Trong trường hợp tiếp tục giảm điểm, vùng 958-962 được kỳ vọng sẽ là vùng hỗ trợ tích cự giúp thị trường hồi phục.

Ở chiều ngược lại, vùng 1.000-1.005 sẽ tiếp tục là vùng kháng cự tâm lý mạnh cần phải vượt qua để có thể thiết lập được xu hướng tăng điểm mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/8: Nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ chịu áp lực giảm điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan