Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/3: Rủi ro có thể điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/3: Rủi ro có thể điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp

(ĐTCK) Rủi ro có thể điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp tiếp tục tăng lên khi xu hướng giảm điểm vẫn đang tương đối mạnh. Điều này được thể hiện qua đường SMA và EMA tiếp tục hướng xuống với độ dốc lớn và chỉ báo ADX đang cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/3.

CTCK Phú Hưng - PHS

Thị trường đã có phiên tăng điểm. Dẫn dắt chính là các cổ phiếu nhóm VN30, trong đó nổi bật là bộ ba Vingroup đều tăng trần sau tín hiệu dòng tiền tham gia bắt đáy hôm qua.

Chúng tôi cho rằng, việc tăng trần ở nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn hôm nay cũng không quá bất ngờ khi phần lớn lượng cung đã được hấp thụ trong thời gian giảm vừa qua khiến lượng cung ngắn hạn tạm thời suy giảm, một lực cầu vừa phải cũng sẽ đủ sức đẩy nhóm này tăng mạnh.

Điều này được thể hiện qua khối lượng hôm nay cũng chỉ duy trì ở mức thấp, và khả năng tín hiệu này sẽ còn duy trì nếu thị trường tiếp tục hồi phục trong hai phiên cuối tuần.

Tuy nhiên như chúng tôi đã nhận định trước đó, khả năng đây chỉ là một nhịp hồi phục kỹ thuật sau thời gian giảm mạnh, thị trường sẽ cần nhiều thời gian và nỗ lực hơn để phát tín hiệu tạo đáy trung/dài hạn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/3: Rủi ro có thể điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường tiếp cận “khoảng trống” tại vùng 695-705 điểm và chịu áp lực rung lắc. Mức tăng điểm không quá mạnh trong phiên hôm nay chưa thể xác nhận cho tín hiệu tăng điểm ngắn hạn của mẫu hình nến “Morning Star”.

Ngược lại, rủi ro có thể điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp tiếp tục tăng lên khi xu hướng giảm điểm vẫn đang tương đối mạnh. Điều này được thể hiện qua đường SMA và EMA tiếp tục hướng xuống với độ dốc lớn và chỉ báo ADX đang cao.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, sử dụng các đường MA và chỉ báo Rex Oscillator, Directional Movement Index đang cho hiệu quả cao nhất đối với VN-Index tại thời điểm hiện tại.

Giá hiện tại đều nằm dưới các đường WMA, EMA và SMA, chỉ báo Rex Oscillator đang ở trạng thái âm, chỉ báo DMI ở trạng thái dương đều cho tín hiệu về áp lực giảm điểm của VN-Index.

Chỉ số được dự báo sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên tới. Vùng 600-650 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ đối với thị trường. Ở chiều ngược lại, vùng 695-705 đang đóng vai trò là vùng kháng cự.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/3: Rủi ro có thể điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan