Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/2: Tiếp tục rung lắc

(ĐTCK) Phiên tăng điểm này chưa thể giúp VN-Index chinh phục được ngưỡng kháng cự 600 điểm. Đây là ngưỡng cản mạnh, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc trong các phiên tới khi tiến gần hơn đến mốc điểm trên.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 27/2.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng điểm trở lại và tạo một cây nến trắng ngay sau cây nến đỏ đặc có bóng trên dài ở trước đó. Thanh khoản dù giảm mạnh nhưng vẫn duy trì ở mức cao trên trung bình, còn độ rộng thị trường cũng đã có sự lan tỏa tích cực hơn về phía sắc xanh. Diễn biến này đã phần nào giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại và giảm bớt lo ngại về phiên phân phối đỉnh ngắn hạn được tạo thành trước đó.

Đường giá vẫn đang được hỗ trợ từ nhóm MA ngắn hạn và đường PSAR đang hướng lên với độ dốc lớn trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục đi lên và mở rộng khoảng cách với đường tín hiệu, đường RSI vẫn đang duy trì xu hướng tăng điểm, còn đường ADX đang hướng về ngưỡng 40 trong sự phân kỳ của 2 đường DI. Những tín hiệu trên tạo kỳ vọng vào khả năng chỉ số tiếp tục đi lên và tiếp cận các mốc kháng cự cao hơn trong ngắn hạn.

Dù vậy, việc đường giá vẫn đang dao động bên dưới ngưỡng kháng cự mạnh Fibonacci Projection 61,8% tại thời điểm chỉ báo STO đang có dấu hiệu cắt xuống dưới vùng quá mua, nên vẫn để ngỏ khả năng đường giá sẽ có thể gặp các đợt rung lắc hoặc điều chỉnh giằng co trong một vài phiên kế tiếp trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn.

Vùng hỗ trợ gần của 2 chỉ số vẫn nằm tại 580-585 điểm đối với VN-Index và quanh 85 điểm đối với HNX-Index. Đây tiếp tục được xem là điểm mua trading với tỷ trọng trung bình cho các vị thế ngắn hạn.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số tăng điểm trở lại sau phiên điều chỉnh giảm trước đó mở ra khả năng các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại vùng đỉnh mới xác lập, với VN-Index là vùng 600 điểm và với HNX-Index là vùng 87,5 điểm.

Trong các phiên tới lực cầu cần tiếp tục duy trì và tăng lên để củng cố khả năng vượt đỉnh của các chỉ số, hiện tại thị trường vẫn chưa thực sự mạnh để tạo niềm tin vượt cản ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục chờ đợi các phiên kiểm nghiệm đỉnh cũ, có thể cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường đuối sức, các hoạt động mua tăng tỷ trọng chỉ nên xem xét khi các chỉ số thực sự vượt kháng cự nêu trên.         

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Phiên 26/2, VN-Index tạo thành 1 nến với thân nến khá ngắn và chưa vượt mốc cản tâm lý 600 điểm. Điều này cho thấy chỉ số này vẫn đang trong trang thái giằng co, tuy vậy tâm lý nhà đâu tư đang khá ổn định gíp chỉ số bật tăng trở lai sau phiên giảm đồng loạt trước đó.

Đường SMA20 tiếp tục tăng tích cực và đã cắt đường SMA100 cho tín hiệu về xu hướng tăng điểm ngắn hạn của VN-Index. Vùng 600 – 608 điểm tiếp tục là vùng cản ngắn hạn của VN-Index trong các phiên giao dịch sắp tới. Các chỉ báo kỹ thuật không cho nhiều thông tin sau phiên 26/2. Đường Stochastic tiếp tục điều chỉnh nhẹ tại vùng Overbought. Đường RSI quay lại xu hướng tăng và đang có xu hướng tiếp cận mốc 70.

Đồ thị HNX-Index vẫn chưa tăng vượt khỏi ngưỡng cản tạo bởi đường SMA100 tương ứng mốc cản 86.5 điểm. Tuy vậy, đường SMA20 đang trong xu hướng tăng tích cực. Điều này cho thấy xu hướng ngắn hạn của chỉ số này tiếp tục sẽ duy trì đà tăng. Vùng cản ngắn hạn của HNX-Index là 86.5 - 87.2 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật đều đang cho tín hiệu tích cực. Stochastic tăng điểm và đang dần chạm ngưỡng overbought. Đường MACD tiếp tục xu hướng tăng điểm vượt lên trên mốc 0.

CTCK BIDV – BSC

Các chỉ báo dao động RSI (14) và Sto (15,3) hiện đang ở mức cao, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc trong những phiên tới. Chỉ báo dòng tiền MFI(14) chưa cải thiện và tiếp tục giảm. Chỉ báo xu hướng MACD vẫn xác nhận xu hướng Tăng khi đường MACD và đường tín hiệu vẫn nằm trên đường 0.

Phiên tăng điểm này chưa thể giúp VN-Index chinh phục được ngưỡng kháng cự 600 điểm. Đây là ngưỡng cản mạnh, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc trong các phiên tới khi tiến gần hơn đến mốc điểm trên.

Tin bài liên quan