Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/2: Có thể xuống thử thách các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/2: Có thể xuống thử thách các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn

(ĐTCK) Chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chùm MA5, 10, 20 phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn. Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang đi xuống, cho thấy chỉ số có thể xuống thử thách các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/2.

CTCK Smart Invest

VN-Index tạo thành cây nến than màu đen. Giá đóng cửa gần mức giá thấp nhất trong ngày. Khối lượng giảm so với phiên ngày hôm qua và thấp hơn mức trung bình 20 ngày. Mức thấp nhất trong ngày của chỉ số là mức 894 và vẫn cao hơn mức giá thấp nhất ngày hôm qua.

Điều này có nhiều ý nghĩa trong bối cảnh hiện tại, bởi khối lượng thấp đồng nghĩa áp lực bán không lớn dù nến giao dịch hôm nay tạo ra mẫu hình xấu.

Về mặt đồ thị, giao dịch tạo ra một “Failure Swing” trên RSI(14) cũng là một tín hiệu giao dịch tốt về mặt kỹ thuật.

Về mẫu hình đồ thị, mẫu hình “Double Bottom, Adam & Adam (AADB)” vẫn đang tồn tại như chia sẻ ngày hôm qua của chúng tôi.

Mẫu hình này có xác nhận khi chỉ số vượt lên mức 943 điểm (nếu điều này xảy ra, mục tiêu giá sẽ là vùng 993 điểm và điểm dừng của mô hình sẽ vùng giá 879 điểm (nếu giá đóng cửa của chỉ số thấp hơn mức này, thị trường sẽ không còn giao dịch theo mẫu hình này).

Bộ lọc mô hình quá khứ chúng tôi thấy nhận thấy VN-Index đã xuất hiện mẫu hình này gần nhất vào khoảng thời 18/6/2019 – 28/6/2019 và kết quả VN-Index cũng thiết lập một chuỗi tăng giá sau đó.

Theo thống kê thì có 52% khoảng thời gian chỉ số vẫn tiếp tục có một ngày giảm điểm và 28,6% giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa. Nghĩa là tiếp tục một ngày theo xu hướng giảm nữa.

Dù vậy, theo góc nhìn của chúng tôi, khả năng chỉ số vẫn duy trì một phiên giao dịch giằng và có thể đóng cửa sẽ xanh hoặc giảm nhẹ sẽ có xác suất cao hơn vào lúc này.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang thận trọng.

Không những vậy, chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chùm MA5, 10, 20 phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn. Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang đi xuống, cho thấy chỉ số có thể tín xuống thử thách các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Trong trường hợp, chỉ số không giữ được trên ngưỡng 890 điểm (đáy vừa qua), thì chỉ số có thể suy yếu về vùng 860 điểm (đáy tháng 1/2019).

HNX-Index tiếp tục có phiên tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy cơ hội giữ được xu hướng phục hồi của HNX Index đang sáng sủa hơn, chỉ số có thể hướng tới các vùng kháng cự 110 điểm (đỉnh cũ gần đây).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/2: Có thể xuống thử thách các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường vẫn tiếp tục nằm trong xu hướng giảm điểm ngắn hạn được thiết lập từ phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Việc thị trường giảm điểm trong bối cảnh khối lượng ở mức thấp cho thấy, mặc dù không chịu áp lực bán mạnh như ở phiên đầu tuần nhưng VN-Index chưa nhận được sự hỗ trợ từ phía bên mua.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD tiếp tục duy trì đà giảm với MACD-Histogram giảm xuống dưới mức 0 cho thấy thị trường vẫn còn nhiều rủi ro giảm điểm. Do vậy, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong những phiên tiếp theo trong tuần này.

Vùng 870-875, nơi có sự hiện diện của đường SMA200, sẽ là vùng hỗ trợ gần nhất giúp thị trường hồi phục. Ở chiều ngược lại, vùng 920-925 sẽ là vùng kháng cự cần phải vượt qua để phá vỡ xu hướng giảm đang hiện hữu.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/2: Có thể xuống thử thách các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan