Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/7: Chỉ số có thể hồi phục lên vùng 970-975 điểm

(ĐTCK) Kết thúc tuần giao dịch vừa qua, chỉ số hình thành cây nến giảm điểm thứ 3 liên tiếp. Điều này có thể khiến đường giá xuyên thủng đường SMA50 trong một vài tuần tới. Trên khung thời gian ngày, chỉ số có thể xuất hiện tín hiệu hồi phục lên vùng 970-975 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Đây sẽ là vùng kháng cự quan trọng đối với đường giá.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/7.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,36% lên 960,78 điểm. Thị trường có diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp. Thanh khoản thị trường đạt 110 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó và vẫn thấp hơn mức bình quân 21 phiên.

Độ rộng thị trường nhìn chung cân bằng khi số mã tăng nhiều hơn không đáng kể so với số mã giảm. Kết thúc tuần, chỉ số hình thành cây nến giảm điểm thứ 3 liên tiếp.

Điều này có thể khiến đường giá xuyên thủng đường SMA50 trong một vài tuần tới. Trong kịch bản này, chỉ số có thể lùi về vùng hỗ trợ 895-915 điểm, thậm chí sâu hơn trong thời gian tới.

Trên khung thời gian ngày, chỉ số có thể xuất hiện tín hiệu hồi phục lên vùng 970-975 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Đây sẽ là vùng kháng cự quan trọng đối với đường giá.

Nếu vượt qua được vùng cản này thì chỉ số vẫn còn cơ hội tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1.000 điểm.

Tuy nhiên, nếu kịch bản tiêu cực xảy ra, chỉ số không thể vượt qua vùng 970-980 điểm và quay đầu xuyên thủng vùng hỗ trợ 955-960 điểm thì khả năng thị trường sẽ giảm về vùng hỗ trợ 895-915 điểm trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tranh thủ các nhịp hồi phục trong các phiên kế tiếp để giảm tỷ trọng danh mục ngắn hạn về mức trung bình thấp.

Các nhà đầu tư đang cầm tiền mặt tiếp tục đứng ngoài quan sát.

Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 930-945 điểm và 895-915 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 970-980 điểm và quanh 1.000 điểm

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index có tuần giảm điểm thứ ba liên tiếp, thanh khoản tiếp tục ở mức dưới trung bình.

Cây nến tuần đỏ khá lớn với phần bóng dưới cho thấy bên bán tiếp tục chiếm ưu thế trước bên mua trong tuần qua, tuy nhiên lực cầu bắt đáy giá thấp quanh ngưỡng 950 điểm đã giúp chỉ số hồi phục nhẹ từ đây.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.010-1.070 điểm (MA10-20 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 965 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-1.000 điểm như diễn biến của 8 phiên trước đó.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/7: Chỉ số có thể hồi phục lên vùng 970-975 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm trở lại và duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng và đứng ngoài thị trường.

Xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số có thể vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số vẫn tiếp tục duy trì đóng cửa dưới các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200 cho tín hiệu xác nhận xu hướng điều chỉnh hiện tại, phiên tăng điểm vừa qua có thể mang tính hồi phục kỹ thuật.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD vẫn đang duy trì dưới đường Signal, cho thấy rủi ro chỉ số có thể giảm điểm trở lại và tiếp tục retest vùng hỗ trợ 945-950 điểm ( Fib 127,2 và đáy tháng 6/2018) trong những phiên tới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến trái chiều khi có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, cho thấy xu hướng giảm hiện tại đang khá mạnh, ngưỡng hỗ trợ hiện tại có thể là vùng quanh 105 điểm.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh, phiên tăng điểm nhẹ vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý.

Tin bài liên quan