Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/9: Tiếp tục tăng điểm

(ĐTCK) ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 26/9.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index cho phản ứng đảo chiều khá tích cực với vùng hỗ trợ quanh 595 điểm với lực cầu bắt đáy tăng mạnh phần nào cho thấy đây là một ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý với mật độ giao dịch tương đối dày đặc trong quá khứ.

Diễn biến này mở ra cơ hội tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần khi mà mẫu hình nến đảo chiều hammer đã xuất hiện trong bối cảnh đường STO đã xuống sâu dưới vùng quá bán và giao cắt trở lại với đường tín hiệu.

Mặc dù vậy, diễn biến của các chỉ báo kỹ thuật khác vẫn chưa có sự chuyển biến tích cực khi đường MACD tiếp tục đi xuống sau khi cắt qua đường zero trong phiên trước đó còn 2 đường DI vẫn đang phân kỳ mở rộng trong bối cảnh nhóm MA ngắn hạn và đường PSAR vẫn đang hướng xuống để tạo sức ép lên đường giá. Điều này có thể sẽ là thách thức cho đà hồi phục của đường giá trong ngắn hạn.

Mặc dù vẫn còn khá sớm để đưa ra nhận định quá trình điều chỉnh của chỉ số đã kết thúc, tuy nhiên với việc các chỉ số thị trường đều cho phản ứng hồi phục tại các mốc hỗ trợ mạnh trong cùng thời điểm, đồng thời hình thành các dấu hiệu, cũng như mẫu hình nến đảo chiều tại vùng này, kịch bản tạo đáy ngắn hạn tại quanh 595 điểm đang được kỳ vọng.

Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số được dự báo tại quanh 620 điểm của VN-Index tương ứng 90 điểm của HNX-Index. Đây được xem là điểm bán trading quay vòng cho các vị thế ngắn hạn đã mua trong một hai phiên trở lại đây.

CTCK FPT – FPTS

Khả năng giảm điểm là vẫn còn khi các chỉ báo vẫn cho tín hiệu khá xấu. DI+ giảm mạnh, cùng MACD, RSI cũng cho khả năng VN-Index sẽ còn dao động quanh vùng 600 – 605 điểm trong ngắn hạn.

Trên sàn HNX,một cây nến xanh rỗng hoàn bù được phần nào cho nhịp giảm từ đầu tuần. Với một phiên tăng điểm này, các tín hiệu kỹ thuật vẫn chưa thực sự cho tín hiệu đảo chiều trở lại. MACD vẫn giữ xu hướng giảm sau khi cắt xuống dưới đường tín hiệu, hay RSI, SO chưa cho tín hiệu rõ rệt. Do đó thị trường vẫn cần thêm thời gian để có thể thiết lập nhịp tăng rõ ràng hơn.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Rồng Việt - VDSC

Đường giá trên HOSE đóng cửa với một nến đảo chiều Hammer kèm theo sự gia tăng nhẹ về khối lượng cho thấy lực bán đã bắt đầu chững lại và lực cầu tham gia bắt đáy có phần gia tăng. Đà giảm trên các chỉ báo kỹ thuật cũng chững lại, đường RSI tăng nhẹ lại mức 37, đường MACD cũng giảm khoảng cách với đường tín hiệu và chỉ báo %K đã cắt lên trên đường %D cho thấy đà giảm đã tạm thời dừng bước.

VN-Index đã có sự hồi phục khi chạm xuống mức hỗ trợ 595 điểm, tín hiệu đảo chiều được hình thành trên đồ thị nến cùng với sự tích cực từ các chỉ báo kỹ thuật báo hiệu sự hồi phục có thể còn tiếp diễn ở các phiên kế tiếp, mức kháng cự cho đợt hồi phục này là 620 điểm và vùng hỗ trợ là 595 điểm.

Đường giá trên HNX kết phiên với một nến Hammer kèm theo khối lượng có phần gia tăng so với các phiên trước đó cho thấy áp lực cung bán ra đã giảm bớt khi chỉ số tiếp cẫn xuống mức hỗ trợ 87 điểm, thay vào đó lực cầu đã có phần gia tăng đẩy đường giá đóng cửa ở mức cao nhất vượt qua 2 nến trước đó.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng có sự cải thiện nhẹ, đường RSI tăng trở lại mức 60, đường cỏ MACD cũng đã tăng trở lại và %K cũng bắt đầu cắt lên %D.

HNX-Index đã có sự hồi phục khá tích cực khi đường giá đóng cửa vượt qua mức cao nhất ở hai phiên trước đó kèm theo sự gia tăng tích cực từ khối lượng, bên cạnh đó các chỉ báo kỹ thuật cũng có sự cải thiện, do đó đà hồi phục có thể còn tiếp diễn ở những phiên kế tiếp.

Tín hiệu đảo chiều đã xuất hiện trên đồ thị nến VN-Index và HNX-Index, cùng theo đó các tín hiệu tích cực từ khối lượng và các chỉ báo kỹ thuật cho thấy đà hồi phục có thể sẽ còn tiếp diễn ở các phiên giao dịch tới, các mức kháng cự cho đợt hồi phục này là 620 điểm và 90 điểm.

CTCK BIDV – BSC

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn thể hiện hướng giảm điểm vừa qua của thị trường. Đường MACD hiện nằm dưới đường Zero, theo sau là đường tín hiệu chậm. Chỉ báo RSI(15) phục hồi 2 điểm, đạt 36,9 điểm. Chỉ báo MFI(14) cho thấy xu hướng giảm đã dừng lại và tăng thêm 1.1 điểm. Chỉ báo Momentum cũng quay đầu tăng nhẹ, đạt -23.89 điểm.

Như vậy thị trường chinh phục thành công ngưỡng hỗ trợ 605 bị mất trong phiên trước đó, và ngưỡng này trở thành mức hỗ trợ tạm thời cho thị trường. VN-Index cũng đã xuất hiện cây nến Dragonfly Doji một tín hiệu khá tích cực sau chuỗi giảm điểm. Phiên tiếp theo, thị trường có thể sẽ chinh phục lại ngưỡng kháng cực 610 điểm.

Tin bài liên quan