Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/8: Sideway giữa MA20 và dải trên BB trên

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/8: Sideway giữa MA20 và dải trên BB trên

(ĐTCK) Độ mạnh của thị trường đang yếu dần khi chỉ báo ADX tiếp tục giảm xuống. Tuần tới thị trường được dự báo có thể tiếp tục quá trình side way giữa MA20 và dải trên BB trên tương ứng với 985-1.005 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán không quá mạnh.

Thêm vào đó, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA 20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ dương tích cực, cho tín hiệu xác nhận xu hướng phục hồi hiện tại.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật kéo dài 2-3 phiên, nhằm củng cố cho xu hướng chính.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác vẫn đang cho tín hiệu tích cực, như đường +DI nằm trên –DI và MACD đang nằm trên đường Signal duy trì tín hiệu tích cực, chỉ số có thể sớm quay lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

 HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Mặc dù chỉ số có phiên giảm điểm lại nhưng vẫn đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số có thể sớm quay lại tiến lên thử thách vùng 104,2 điểm (MA50).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/8: Sideway giữa MA20 và dải trên BB trên ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường chịu áp lực giảm điểm trong hầu hết phiên cuối tuần cho thấy lượng cung tiềm ẩn ở vùng giá cao vẫn còn khá nhiều. Ngưỡng kháng cự tâm lý quanh 1000 điểm vẫn còn tương đối mạnh.

Trên khung đồ thị tuần, VN-Index tiếp tục sideway trong vùng giữa SMA 20 và dải BB trên. Đường MA 20 đang dốc lên, MACD histogram khá tích cực khi các cột sau cao hơn các cột trước đó cho thấy đường tốc độ tăng của đường MACD đang nhanh hơn so với đường tín hiệu.

Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic có dấu hiệu hướng lên tăng điểm cho thấy xu hướng thị trường vẫn đang có diễn biến tích cực.

Trên khung đồ thị ngày, mẫu hình nến sau phiên ngày hôm nay tạo thành mẫu hình nến gần giống Bearish Engulfing.

Đồng thời, chỉ báo Stochastic Oscillator đang ở vùng quá mua và đã cắt qua đường tín hiệu cho thấy khả năng giảm điểm của thị trường có thể sẽ tiếp tục trong một vài phiên đầu tuần.

Độ mạnh của thị trường đang yếu dần khi chỉ báo ADX tiếp tục giảm xuống. Tuần tới thị trường được dự báo có thể tiếp tục quá trình sideway giữa MA20 và dải trên BB trên tương ứng với 985-1.005 điểm.

Khi đó dải BB trên có thể tiếp tục mở rộng ra và chỉ số hướng đến thử thách các ngưỡng kháng cự quan trọng hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/8: Sideway giữa MA20 và dải trên BB trên ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan