Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/6: Đang tạo đỉnh kỹ thuật

(ĐTCK) Thị trường đang trong giai đoạn tạo đỉnh kỹ thuật và đi xuống kiểm nghiệm các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn tại mốc 580 điểm trong một vài phiên tới.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 26/6.

CTCK FPT – FPTS

Như đã nhận định, vùng giá 585-590 điểm đang đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ cứng đối với xu hướng ngắn hạn của sàn HOSE. Việc chỉ số có thể duy trì khoảng dao động nằm trên ngưỡng 585 điểm sau trạng thái biến động có phần tiêu cực của phiên sáng ngày 25/6 cho thấy cầu giá thấp đang tiềm ẩn trong vùng hỗ trợ đã giúp hấp thụ tốt lượng bán và ổn định lại tâm lý khi thị trường suy yếu.

Mô hình nến có dạng hammer trên đồ thị thể hiện cầu đỡ giá đã xuất hiện trong phiên 25/6 với kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục sau khi test lại vùng giá 585-590 điểm của VN-Index. Tuy vậy, vẫn còn quá sớm để khẳng định đây là đáy của đợt điều chỉnh khi mà các tín hiệu kỹ thuật vẫn hàm ý về rủi ro hình thành xu hướng điều chỉnh. Cụ thể, MACD tiếp tục thu hẹp phân kỳ dương trong khi Stochastic Oscillator đã đảo chiều cắt xuống đường tín hiệu của nó.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đánh mất mốc 590 điểm, trong khi đó HNX-Index vẫn dao động trong vùng 86-87 điểm. Các nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, dầu khí sau khi được dòng tiền luân chuyển tác động tăng giá đều nhanh chóng suy yếu trở lại và tạo đỉnh ngắn hạn. Đồng thời thanh khoản chung của thị trường cũng đang sụt giảm cho thấy dòng tiền đang tạm thời đứng ngoài.

Thị trường đang trong giai đoạn tạo đỉnh kỹ thuật và đi xuống kiểm nghiệm các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn tại mốc 580 điểm trong một vài phiên tới. Do đó, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong tài khoản về mức tiền/CP là 60/40 là hợp lý. Tránh mua cao tại các phiên phục hồi hoặc tham gia mua thêm giá thấp vì khả năng giảm ngắn hạn có thể tiếp tục diễn ra.

CTCK BIDV – BSC

VN-Index vẫn đang trong xu hướng Tăng cả ngắn và trung hạn, tuy nhiên, áp lực bán giảm điểm đang lớn khi (1) chỉ báo xung lượng RSI đang tiệm cận mức quá mua, và (2) đường MACD đã cách khá xa với đường 0. Dải dưới của Parabolic SaR sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index (vùng 580 điểm). VN-Index có thể sẽ không thủng được ngưỡng hỗ trợ 580.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Chỉ số VN-Index đang dần hướng về trenline dưới tương đương vùng 583 – 585 điểm. Tuy lực giảm không mạnh nhưng xung lực tăng điểm lại bị suy giảm khá mạnh do thanh khoản đang yếu đi rõ rệt. Khả năng chỉ số này sẽ tiếp tục giảm, kiểm nghiệm lại mốc hỗ trợ này trong các phiên tới. Các chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu điều chỉnh mạnh trong ngắn hạn. Chỉ báo Stochastic tiếp tục suy giảm từ vùng quá bán. MACD cũng đang giảm sau thời gian dài đi ngang.

Đồ thị chỉ số HNX-Index tiếp tục giao dịch tích lũy đi ngang trên mốc 86.3 điểm. Nếu phá vỡ mốc hỗ trợ này, HNX-Index sẽ hướng tới mốc 85.5 điểm trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật đều cho thấy xung lực điều chỉnh đang khá mạnh trong ngắn hạn. Đường tín hiệu suy giảm và đang cắt xuống dưới đường tín hiệu cho thấy xung lực điều chỉnh đang diễn ra mạnh. Đường

RSI cũng đang tiếp tục xu hướng điều chỉnh từ vùng quá bán 70 cho thấy xung lực điều chỉnh đang diễn ra mạnh dần lên.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Hai chỉ số tiếp tục trải qua diễn biến điều chỉnh với diễn biến khá giằng co trong phiên. Mặc dù  vậy, các mẫu hình nến theo dạng hammer và doji đi kèm khối lượng giao dịch ở mức trung bình  thấp cho thấy áp lực phân phối không quá lớn. HNX-Index trong phiên 25/6 đã test lại điểm hỗ  trợ quanh đường SMA(20) trong bối cảnh đường Stochastic đã chớm xuống vùng quá bán và đây  cũng được xem là lý do chỉ số này dao động cân bằng hơn so với VN-Index.

Các tín hiệu này đang gợi mở cơ hội hồi phục cho các chỉ số trong một hai phiên tới. Tuy nhiên, chúng tôi đang có phần lo ngại về xung lực tăng điểm thiếu thuyết phục của thị trường với động thái khớp lên khá dè dặt, được thể hiện qua khối lượng khớp lệnh thấp tại các nhịp tăng điểm trong phiên.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các nhịp hồi phục trong các phiên tới, khi VN-Index kiểm chứng lại vùng đỉnh cũ để thực hiện các hoạt động bán trading cho các vị thế ngắn hạn. Các hoạt động mua lại chỉ nên được thực hiện tại các nhịp điều chỉnh sau đó, trải lệnh xung quanh các vùng hỗ trợ mạnh của cổ phiếu.

Tin bài liên quan