Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/3: Có thể sớm xuất hiện các phiên hồi phục kỹ thuật

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/3: Có thể sớm xuất hiện các phiên hồi phục kỹ thuật

(ĐTCK) Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang duy trì trạng thái tiêu cực tuy nhiên một số chỉ báo có độ nhạy cao như STO đã bắt đầu giảm về gần vùng quá bán .Điều này cho thấy thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các phiên hồi phục mang tính kỹ thuật trong những phiên tiếp theo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/3. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 1,89% xuống 970,07 điểm. Thị trường chịu áp lực giảm mạnh trong suốt phiên giao dịch nhưng có dấu hiệu hồi phục dần về cuối phiên.

Độ rộng thị trường tiêu cực. Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình.

Tâm lý nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng và có phần hoảng sợ trước diễn biến sụt giảm nhanh và mạnh của thị trường.

Cây nến đỏ kèm theo khoảng trống giảm giá hình thành trong phiên giao dịch hôm nay cho thấy dư địa giảm điểm của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang duy trì trạng thái tiêu cực tuy nhiên một số chỉ báo có độ nhạy cao như STO đã bắt đầu giảm về gần vùng quá bán.

Điều này cho thấy thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các phiên hồi phục mang tính kỹ thuật trong những phiên tiếp theo. Vùng hỗ trợ 945-955 điểm được kỳ vọng sẽ tạo bệ đỡ đối với thị trường ở thời điểm hiện tại.

Chúng tôi cũng kỳ vọng, thị trường sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ này. Nếu vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng thì kịch bản chỉ số giảm sâu về vùng 910-920 điểm cần phải được tính đến.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng- PHS

VN-Index có phiên giảm mạnh trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng so với phiên trước nhưng vẫn ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục nằm dưới đường MA5 và 20, kèm theo đường –DI cắt lên đường +DI cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang mạnh lên.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục chịu áp lực về thử thách vùng hỗ trợ 960-965 điểm (vùng đỉnh tháng 12/2018 và đáy tháng 2/2019).

HNX-Index diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm xuống đưới MA200 và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang gia tăng, chỉ số có thể suy giảm trở lại thử thách vùng 105,7 điểm (MA50).

Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 25/3 cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang gia tăng, thị trường có thể chịu sức ép về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thận trọng thị trường và cân nhắc đưa tỷ trong danh mục về mức hợp lý nhằm phòng vệ các rủi ro bất ngờ từ thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/3: Có thể sớm xuất hiện các phiên hồi phục kỹ thuật ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

Tin bài liên quan