Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/3: Có khả năng lùi về kiểm tra khu vực 1.100-1.130 điểm

(ĐTCK) Đồ thị EOD của VN-Index phiên 23/3 hình thành nến giao dịch dạng Long leg doji. Hình mẫu nến này hàm ý cầu đỡ giá đã được kích hoạt và tâm lý thị trường chung đã có sụ ổn định trở lại vào cuối phiên. Tuy nhiên, tín hiệu đáng chú ý là một Gap-Down xuất hiện trong khoảng 1.169-1.157 điểm. Dấu hiệu này đại diện cho tâm lý bán trên vùng đỉnh lịch sử và cảnh báo rủi ro đảo chiều xu hướng ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/3.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 1,16% xuống còn 1.153,59 điểm do chịu ảnh hưởng từ diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Mặc dù chịu áp lực bán mạnh và giảm điểm trong suốt phiên giao dịch nhưng điểm tích cực là lực cầu giá thấp đã hỗ trợ thị trường hồi phục trở lại vào cuối phiên.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường có diễn biến khởi sắc hơn trong tuần tới.

Trên đồ thị tuần, chỉ số vẫn có tuần tăng điểm thứ 6 liên tiếp bất chấp phiên sụt giảm mạnh cuối tuần.

Cây nến doji xuất hiện khiến cho sự hình thành của cây nến tuần sau có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định hướng đi kế tiếp của đường giá trong những tuần kế tiếp.

Xu hướng tăng điểm trung hạn vẫn đang được duy trì với đích đến gần kế tiếp nằm tại 1.250 điểm.

Trên khung thời gian ngày, phản ứng hồi phục của chỉ số tại vùng hỗ trợ 1.130-1.140 điểm vào cuối phiên được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tăng điểm trở lại trong những phiên đầu tuần tới.

Đường giá có thể tiến đến thử thách lại vùng đỉnh lịch sử 1.180-1.190 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng chỉ số có thể lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 1.130-1.140 điểm một lần nữa, trước khi phát đi những tín hiệu hồi phục rõ nét hơn.

Nhà đầu tư có thể tranh thủ các nhịp điều chỉnh, rung lắc của thị trường trong tuần tới để thực hiện mua lại các vị thế ngắn hạn đã hiện thực hóa hoặc mở các vị thế mua mới nhằm gia tăng tỷ trọng cho phần danh mục ngắn hạn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/3: Có khả năng lùi về kiểm tra khu vực 1.100-1.130 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK FPT - FPTS

Phiên cuối tuần 23/03 đã khép lại với diễn điều chỉnh có phần khá tiêu cực của sang HSX. Chỉ số VN-Index có lúc lùi sâu dưới mốc 1.140 điểm bởi tâm lý bán tháo bị kích hoạt trong phiên buổi sáng.

Sang đến phiên chiều, mặc dù lực cầu bắt đáy hoạt động mạnh hơn nhưng điều này không đủ để giúp VN-Index khôi phục về vùng giá của phiên liền trước.

Chốt phiên, VN-Index giảm tới 1,6% và lùi về 1.153,59 điểm.

Khối lượng giao dịch tăng cùng độ rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã giảm giá là những tín hiệu không thực sự lạc quan trong phiên hiệu chỉnh này.

Đồ thị EOD của VN-Index phiên 23/3 hình thành nến giao dịch dạng Long leg doji.

Hình mẫu nến này hàm ý cầu đỡ giá đã được kích hoạt và tâm lý thị trường chung đã có sụ ổn định trở lại tại thời điểm cuối phiên.

Tuy nhiên, tín hiệu đáng chú ý là một Gap-Down xuất hiện trong khoảng 1.169-1.157 điểm.

Dấu hiệu này đại diện cho tâm lý bán trên vùng đỉnh lịch sử và cảnh báo rủi ro đảo chiều xu hướng ngắn hạn.

Phương diện chỉ báo cũng hàm ý rủi ro khi các tín hiệu xung lượng đều sụt giảm và MACD cho khả năng hội tụ.

Theo đó, xu hướng chỉ số trong tuần tới được dự báo sẽ theo chiều hướng bi quan hơn bởi “dư địa” giảm do tâm lý và chỉ số có khả năng sẽ lùi về kiểm tra khu vực 1.100-1.130 điểm.

Tin bài liên quan