Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/2: Xu hướng chính vẫn là giảm điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/2: Xu hướng chính vẫn là giảm điểm

(ĐTCK) Chỉ số có phiên phục hồi từ vùng hỗ trợ quanh 890 điểm (đáy cũ vừa qua), kèm cây nến tăng cô đặc, cho thấy tín hiệu cải thiện về mặt tâm lý. Tuy nhiên, xu hướng chính vẫn là giảm điểm, khi đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ âm tiêu cực.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/2.

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay tạo thành cây nến Thrusting. Giá đóng cửa là mức giá cao nhất trong ngày. Khối lượng giảm so với phiên ngày hôm qua nhưng vẫn trên mức trung bình 20 ngày.

Mức thấp nhất trong ngày của chỉ số là mức 893 điểm cũng gần mức thấp nhất hôm ngày 3/2/2020 là 891 điểm và thị trường đã có phản ứng mua vào khi chỉ số tiền về vùng hỗ trợ này.

Thống kê cho thấy với mẫu hình nến ngày hôm nay, phiên tiếp theo sẽ có khoảng 41,7% khoảng thời gian giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Điều này hàm ý ngày mai xác suất giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa tương đối cao.

Ngoài ra, có khoảng 57% khoảng thời gian chỉ số sẽ đảo chiều tăng giá. Điều này hàm ý chỉ số sẽ tăng điểm vào ngày mai.

Về mẫu hình đồ thị, chúng tôi nhận thấy VN-Index đang giao dịch hình thành mẫu hình “Double Bottom, Adam & Adam (AADB)” , mẫu hình này có xác nhận khi chỉ số vượt lên mức 943 điểm (nếu điều này xảy ra, mục tiêu giá sẽ là vùng 993 điểm và điểm dừng của mô hình sẽ vùng giá 879 điểm (nếu giá đóng cửa của chỉ số thấp hơn mức này, thị trường sẽ không còn giao dịch theo mẫu hình này).

Bộ lọc mô hình quá khứ chúng tôi thấy nhận thấy, VN-Index đã xuất hiện mẫu hình này gần nhất vào khoảng thời 18/6/2019 – 28/6/2019 và kết quả VN-Index cũng thiết lập một chuỗi tăng giá sau đó. Do vậy, ít nhất trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể kỳ vọng lịch sử lặp lại. Dự báo ngày mai VN-Index sẽ có phiên một phiên tăng điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng duy trì trên bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền tham gia bắt đáy gia tăng.

Không những vậy, chỉ số có phiên phục hồi từ vùng hỗ trợ quanh 890 điểm (đáy cũ vừa qua), kèm cây nến tăng cô đặc, cho thấy tín hiệu cải thiện về mặt tâm lý.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nhận thấy, xu hướng chính của chỉ số vẫn là giảm điểm, khi chỉ số đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ âm tiêu cực.

HNX-Index có có phiên tăng điểm trở lại và quay lại đóng cửa trên MA20, kèm nến tăng rút chân, cho thấy cơ hội giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn vẫn còn.

Trong trường hợp, chỉ số có thể vẫn đóng cửa trên MA20 trong những phiên tới, thì triển vọng của HNX Index có thể sẽ sáng sủa hơn, chỉ số có thể hướng tới các vùng kháng cự 110 điểm (đỉnh cũ gần đây).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/2: Xu hướng chính vẫn là giảm điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ số Stochastic Oscillator và MACD vẫn đang duy trì trạng thái hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy xu hướng thị trường vẫn có khả năng tiếp tục giảm điểm.

Chỉ số ADX tiếp tục tăng mạnh và trên ngưỡng 20 cho thấy xu hướng này của thị trường nhiều vẫn đang tương đối mạnh. Chỉ báo Know Sure Thing tiếp tục củng cố thêm rủi ro giảm điểm.

Thị trường được dự báo sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên kế tiếp, vùng hỗ trợ quanh 890-900 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ tương đối quan trọng trong những phiên tới. Ở chiều ngược lại, vùng 920-925 sẽ là vùng kháng cự đối với các nhịp hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/2: Xu hướng chính vẫn là giảm điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan