Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/2: Cảnh báo khả năng hình thành mẫu hình nến đảo chiều “evening star”

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/2: Cảnh báo khả năng hình thành mẫu hình nến đảo chiều “evening star”

(ĐTCK) Cây nến nhỏ dạng doji xuất hiện cho thấy lực tăng của thị trường đang có dấu hiệu bị suy yếu sau khi chỉ số liên tục đi lên và vượt qua các vùng kháng cự mạnh trước đó. Đây cũng có thể là tín hiệu cảnh báo khả năng hình thành mẫu hình nến đảo chiều “evening star” nếu thị trường xác nhận bằng các cây nến giảm điểm mạnh trong một vài phiên tiếp theo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/2. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,56% lên 994,43 điểm. Chỉ số tăng điểm trong suốt phiên giao dịch nhưng đà tăng có dấu hiệu suy yếu về cuối phiên do chịu ảnh hưởng từ một diễn biến giảm điểm của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Thanh khoản đạt 193 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn đáng kể mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm.

Dòng tiền hoạt động khá tích cực khi luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu để giúp thị trường tăng điểm. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, áp lực chốt lời cũng đang có dấu hiệu gia tăng, nhất là ở những nhóm cổ phiếu có được mức tăng mạnh trong 2 tuần gần đây.

Cây nến nhỏ dạng doji xuất hiện trong phiên hôm nay cho thấy lực tăng của thị trường đang có dấu hiệu bị suy yếu sau khi chỉ số liên tục đi lên và vượt qua các vùng kháng cự mạnh trước đó.

Đây cũng có thể là tín hiệu cảnh báo khả năng hình thành mẫu hình nến đảo chiều “evening star” nếu thị trường xác nhận bằng các cây nến giảm điểm mạnh trong một vài phiên tiếp theo.

Xu hướng tăng điểm của chỉ số sẽ tiếp tục gặp phải thử thách từ vùng cản 995-1000 điểm trong những phiên kế tiếp.

Thêm vào đó, việc các chỉ báo dao động có độ nhạy cao đã ở vào trạng thái quá mua trong bối cảnh đường giá đã vượt ra ngoài dải BB, khiến chúng tôi để ngỏ khả năng thị trường có thể sẽ sớm phải đối mặt với rủi ro xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh giảm mạnh trong ngắn hạn.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì trên bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số tiếp tục đi lên đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 35 và đường +DI nằm trên đường –DI.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng mục tiêu 1.000 điểm trong những phiên tới.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, kèm khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Trong trường hợp, chỉ số có thể vượt qua được ngưỡng kháng cự 108,2 điểm (MA200) thì chỉ số có thể có cơ hội tiến lên thử thách ngưỡng 111 điểm (Fib 61,8).

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi. Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục cân nhắc giải ngân theo chiến lược lướt sóng ngắn hạn trên các cố phiếu có tính dẫn dắt, có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh 2019 khả quan.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

Tin bài liên quan