Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/12: Có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/12: Có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật

(ĐTCK) Thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật trong phiên ngày mai sau những tín hiệu hồi phục được phát đi vào cuối phiên hôm nay. Dù vậy, khoảng trống giảm giá được hình thành trong phiên hôm nay sẽ là ngưỡng cản đáng lưu ý đối với nỗ lực hồi phục của thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/12. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 1,17% xuống 897,94 điểm. Áp lực giảm mạnh diễn ra ngay từ đầu phiên tuy nhiên thị trường đã có được nỗ lực hồi phục tương đối tốt về cuối phiên.

Thanh khoản đạt 168 triệu cổ phiếu, tăng mạnh so với phiên trước đó và cao hơn đáng kể mức trung bình. Độ rộng thị trường tiêu cực với sự bao phủ gần như hoàn toàn của số mã giảm điểm.

Tâm lý nhà đầu tư đang tỏ ra bi quan và lo sợ khả năng tiếp tục sụt giảm sâu của thị trường trong thời gian tới.

Thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật trong phiên ngày mai sau những tín hiệu hồi phục được phát đi vào cuối phiên hôm nay.

Dù vậy, khoảng trống giảm giá được hình thành trong phiên hôm nay sẽ là ngưỡng cản đáng lưu ý đối với nỗ lực hồi phục của thị trường.

Nếu thị trường không lấp được khoảng trống giảm giá trên trong một hai phiên tới, đồng thời xuyên thủng ngưỡng 894 điểm thì chúng tôi lưu ý đến khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ sâu hơn nằm tại 860-870 điểm, trước khi cho tín hiệu rõ ràng hơn về một đợt hồi phục ngắn hạn.

Tỷ trọng danh mục tổng nên giảm về mức 15-25% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp trong các nhịp “washout” của thị trường, ưu tiên các mã cơ bản bị giảm sâu.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 903-908 điểm và 925-930 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 880-894 điểm và 860-870 điểm

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm trong phiên thứ chín liên tiếp, khối lượng khớp lệnh gia tăng và ở trên mức trung bình 20 phiên với 168 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với kháng cự gần nhất tại 910 điểm (MA5).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 925 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 990 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 26/12, VN-Index có thể hồi phục trở lại nhằm lấp một phần gap down trong khoảng 898-908 điểm giữa 2 phiên 24/12 và 25/12.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có chuỗi giảm điểm chín phiên liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán gia tăng mạnh mẽ.

Không những vậy, xu hướng giảm điểm của chỉ số cũng khá mạnh, khi chỉ số phá vỡ ngưỡng hỗ trợ tâm lý 900 điểm và duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX đi lên vùng 24 và đường –DI đang nới rộng khoản cách lên so với +DI cho tín hiệu xác nhận xu hướng giảm hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể vẫn chịu áp lực suy giảm về thử thách vùng 880 – 885 điểm (vùng đáy cũ tháng 10/2018).

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn vẫn đang tiếp diễn, chỉ số có thể đi xuống thử thách vùng hỗ trợ tâm lý 100 điểm trong những phiên tới.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giảm điểm. Thị trường có thể suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý nhằm tránh các rủi ro bất ngờ của thị trường.

Tin bài liên quan