Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/11: Cơ hội xuất hiện một nhịp phục hồi kỹ thuật

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/11: Cơ hội xuất hiện một nhịp phục hồi kỹ thuật

(ĐTCK) Chỉ số đang hình thành cây nến thân hẹp và bóng nến dài, kèm theo chỉ báo RSI tiệm cận vùng quá bán quanh 30, cho thấy cơ hội xuất hiện một nhịp phục hồi kỹ thuật trong những phiên tới khi chỉ số tiệm cận vùng hỗ trợ gần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/11.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN Index có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng suy giảm xuống dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có sự thận trọng nhất định. Thêm vào đó, chỉ số vẫn nằm trong xu hướng giảm điểm ngắn hạn.

Chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 24 và đường –DI nằm trên +DI, cho thấy chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng hỗ trợ 960 điểm (vùng đáy tháng 8/2019).

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy, chỉ số đang hình thành cây nến thân hẹp và bóng nến dài, kèm theo chỉ báo RSI tiệm cận vùng quá bán quanh 30, cho thấy cơ hội xuất hiện một nhịp phục hồi kỹ thuật trong những phiên tới khi chỉ số tiệm cận vùng hỗ trợ gần.

HNX-Index có phiên tăng điểm trở lại. Mặc dù vậy, chỉ số có thể vẫn nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, khi đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường MACD cắt xuống vùng 0 và duy trì đóng cửa dưới Signal. Phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp hồi kỹ thuật với ngưỡng kháng cự quanh 105,1 điểm (MA50).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/11: Cơ hội xuất hiện một nhịp phục hồi kỹ thuật ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Sau khi xuyên thủng dải dưới Bollinger vào phiên cuối tuần trước, chỉ số có dấu hiệu quay trở về bám sát dải này.

VN-Index hình thành cây nến đỏ với phần thân nằm ở nửa trên của phần bóng nến, với khối lượng cạn kiệt so với phiên hôm trước, có thể thấy mẫu hình sao buổi sớm đang có dấu hiệu hình thành, cảnh báo khả năng thị trường có thể sẽ tăng điểm trở lại.

Chỉ báo RSI đã giảm về mức 30,92, tiệm cận vùng quá bán, củng cố thêm vào khả năng thị trường có thể sẽ tăng điểm trở lại. Mặc dù vậy, chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm đồng thời nằm ở mức dưới 0. Điều này cho thấy rủi ro giảm điểm vẫn còn tương đối lớn.

Trong trường hợp thị trường tiếp tục giảm điểm, vùng 965-970 sẽ là vùng hỗ trợ giúp VN-Index. Nếu vùng này bị xuyên thủng, nhiều khả năng chỉ số sẽ lùi về vùng 935-940. Ở chiều ngược lại, vùng 1000-1005 sẽ vẫn là vùng kháng cự mạnh đối với bất kỳ nỗ lực thiết lập xu hướng tăng điểm mới.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan