Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/1: VN-Index có thể mở rộng lên tới mốc 1.145 điểm

(ĐTCK) Mẫu hình nến Bullish Shooting Star xuất hiện cũng thể hiện áp lực kháng cự xuất hiện trên khu vực này. Tuy nhiên, dựa trên đánh giá chuỗi tăng của VN-Index thì rủi ro điều chỉnh có thể sẽ không lớn nếu chỉ số bảo toàn được khoảng Gap Up xuất hiện trong phiên hôm nay.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/1.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 1,58% lên mức 1.104,57 điểm. Phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp này giúp chỉ số tiếp tục củng cố đà đi lên ngắn hạn.

Thanh khoản đạt 446 triệu cổ phiếu, tăng mạnh so với phiên trước đó và gần gấp đôi mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Dòng tiền tiếp tục tập trung mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là ngân hàng. Điều này khiến cho thị trường rơi vào trạng thái phân hóa rõ nét.

Tâm lý nhà đầu tư vẫn có sự lạc quan đối với xu hướng tăng điểm của thị trường tuy nhiên sự thận bắt đầu xuất hiện khi thị trường đang phải chịu sự chi phối đáng kể từ các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Với góc nhìn trung hạn trên khung thời gian tuần, chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng đỉnh lịch sử 1.177- 1.187 điểm trong thời gian tới.

Ngắn hạn hơn trên khung thời gian ngày, theo tín hiệu từ hệ thống chỉ báo kỹ thuật và tâm lý, chúng tôi cho rằng chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong một vài phiên tới.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý khả năng thị trường sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong quá trình đi lên.

CTCK FPT - FPTS

Sau 2 ngày ngừng giao dịch, sàn HSX mở cửa trở lại với xu hướng hết sức tích cực và đồng thời tiếp cận thành công vùng giá cao của năm 2007 – mốc 1.100 điểm.

Về cuối phiên, mặc dù giao dịch bớt hưng phấn hơn nhưng chỉ số vẫn duy trì mức tăng mạnh 17,15 điểm để đóng cửa tại mốc 1.104,57 điểm.

Trong phiên giao dịch này, đà tăng mạnh của các cổ phiếu ngân hàng giữ vai trò tiêu điểm, giúp đồ thị chỉ số VN-Index mở rộng xu hướng ngắn hạn.

Với việc đóng cửa phía trên mốc 1.100 điểm, đồ thị VN-Index đang chớm vượt lên đường biên trên của kênh xu hướng kéo dài từ tháng 11/2017.

Theo đó, mẫu hình nến Bullish Shooting Star xuất hiện cũng thể hiện áp lực kháng cự xuất hiện trên khu vực này.

Tuy nhiên, dựa trên đánh giá chuỗi tăng của VN-Index thì rủi ro điều chỉnh có thể sẽ không lớn nếu chỉ số bảo toàn được khoảng Gap Up xuất hiện trong phiên hôm nay.

Một điểm đáng chú ý khác là khối lượng khớp lệnh sàn HSX đã xác lập mức kỉ lục mới với hơn 440 triệu đơn vị cổ phiếu được chuyển nhượng thành công.

Theo đó, đường biểu thị khối lượng 05 phiên đã tạm thời bị ngắt chiều giảm, trở lại đồng pha tăng với đường bình quân khối lượng 20 phiên.

Đây là dấu hiệu củng cố sức mạnh cho xu thế tăng hiện tại của chỉ số.

Nếu chỉ số tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần, mục tiêu tiếp theo của VN-Index có thể được mở rộng lên tới mốc 1.145 điểm – tương ứng ngưỡng Fibonacci Extension 161,8%.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/1: VN-Index có thể mở rộng lên tới mốc 1.145 điểm ảnh 1

  Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm mạnh sau hai phiên gián đoạn do sự cố. Khối lượng giao dịch gia tăng mạnh và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiêm hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường khá tích cực.

Không những vậy, xu hướng tăng điểm của chỉ số đang được tiếp diễn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA 200, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 45 và đường +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng hiện tại đang khá rõ ràng.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 1.111 điểm (Fib 100). 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có phiên tăng điểm. Chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm khối lượng gia tăng cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang được duy trì, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 130 điểm

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 25/01 cho thấy xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được duy trì.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một tỷ trọng nhỏ vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017 khả quan. 

Tin bài liên quan