Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/9: Tiến tới thử thách vùng kháng cự mạnh 1.000-1.005 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/9: Tiến tới thử thách vùng kháng cự mạnh 1.000-1.005 điểm

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastics Oscillator, một chỉ báo tương đối nhạy và hiệu quả trong giai đoạn thị trường có xu hướng đi ngang, tuy vẫn đang duy trì xu hướng giảm nhưng đã tiến vào vùng quá bán. Do vậy, nhiều khả năng đà hồi phục của thị trường vẫn sẽ tiếp tục được duy trì trong các phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/9.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán có phần suy yếu.

Không những vậy, như chúng tôi đã đề cập, chỉ số có thể đang vận động trong mô hình cái nêm lớn, với vùng giới hạn hiện tại quanh ngưỡng 970-1.000 điểm.

Trong trường hợp, chỉ số vẫn giữ được trên ngưỡng hỗ trợ xu hướng quanh vùng 980-982 điểm (MA20), thì cơ hội phục hồi của chỉ số vẫn còn và ngưỡng mục tiêu gần có thể quanh ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến trái chiều. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm trở lại, nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, cho thấy xu hướng chính của chỉ số vẫn là phục hồi.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn, ngưỡng hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh hiện tại có thể quanh vùng 103,2 điểm (MA50).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/9: Tiến tới thử thách vùng kháng cự mạnh 1.000-1.005 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chỉ báo ADX tiếp tục giảm xuống mức 13 cho thấy xu hướng của thị trường vẫn chưa được thiết lập. VN-Index tiếp tục đi ngang với khối lượng ở mức thấp cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy.

Chỉ báo Stochastics Oscillator, một chỉ báo tương đối nhạy và hiệu quả trong giai đoạn thị trường có xu hướng đi ngang, tuy vẫn đang duy trì xu hướng giảm nhưng đã tiến vào vùng quá bán.

Do vậy, nhiều khả năng đà hồi phục của thị trường vẫn sẽ tiếp tục được duy trì trong các phiên tới và VN-Index có thể tiếp tục tiến tới thử thách vùng kháng cự mạnh 1.000-1.005 điểm.

Tuy nhiên, để có thể xuyên qua (breakout) vùng này và thiết lập xu hướng tăng điểm, mức tăng điểm của chỉ số cần phải được hỗ trợ bởi sự gia tăng mạnh mẽ về khối lượng so với mức trung bình hiện tại.

Vùng 1.000-1005 sẽ tiếp tục đóng vai trò là vùng kháng cự mạnh mà chỉ số cần phải vượt qua để có thể thiết lập xu hướng tăng điểm mới. Ở chiều ngược lại, vùng 980-985 sẽ là vùng hỗ trợ giúp thị trường hồi phục trong trường hợp chỉ số giảm điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/9: Tiến tới thử thách vùng kháng cự mạnh 1.000-1.005 điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan