Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/6: Thị trường có khả năng chịu áp lực điều chỉnh, rung lắc

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/6: Thị trường có khả năng chịu áp lực điều chỉnh, rung lắc

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastic Oscillator hiện đang tiến vào vùng quá mua nên thị trường có khả năng chịu áp lực điều chỉnh, rung lắc trong một vài kế tiếp, đặc biệt là khi đường STO phát đi tín hiệu giao cắt xuống dưới đường tín hiệu trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/6.

CTCK KB - KBSV

Đà tăng của một số cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp thị trường diễn biến khá tích cực trong phiên sáng. Tuy nhiên sau khi tiến lên sâu trên vùng kháng cự ngắn hạn đã được chúng tôi lưu ý, áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đánh mất phần lớn số điểm đạt được về cuối phiên.

Làn sóng phân hoá vẫn phát triển nhưng các cổ phiếu vốn hoá vừa-nhỏ đang có dấu hiệu suy yếu nhanh hơn thị trường chung.

Về tổng thể, thị trường đã xác nhận mô hình nến Hammer trên đồ thị tuần, nên chúng tôi tiếp tục kỳ vọng xu hướng tăng giá sẽ được củng cố trong các phiên sắp tới nếu thị trường thế giới không có biến động tiêu cực bất ngờ.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lưu ý về việc chỉ báo ADX suy giảm có thể hàm ý áp lực chốt lời còn tiếp tục gia tăng cho đến khi VN-Index bứt phá khỏi vùng giá 965- 970 điểm.

CTCK Phú Hưng (PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Không những vậy, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số đang mạnh dần lên. Thêm vào đó, các chỉ báo kĩ thuật khác như, MACD đi lên trên đường Signal duy trì tín hiệu mua và RSI đi lên vùng 52 cho thấy động lực phục hồi đang tiếp diễn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số đang tiệm cận vùng kháng cự quanh 965-970 điểm (MA50 và 100), kèm theo đồ thị nến ngày đang xuất hiện cây nến với bóng nến trên dài, cho thấy áp lực chốt lời cuối phiên vừa qua gia tăng. Do đó, chúng tôi không loại trừ chỉ số sẽ có một số phiên điều chỉnh rung lắc trước khi chính thức chinh phục ngưỡng kháng cự trên.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến trái chiều. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp khi chạm ngưỡng kháng cự MA50, nhưng chỉ số vẫn duy trì được đóng cửa trên MA20, kèm theo MA5 cắt lên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn còn, hai phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Chỉ số có thể sớm vượt qua và tiến lên thử thách vùng kháng cự 106.1-106.5 điểm (MA100 và 200).

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn trong xu hướng phục hồi ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các phiên rung lắc của thị trường để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 2/2019 tăng trưởng khả quan

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/6: Thị trường có khả năng chịu áp lực điều chỉnh, rung lắc ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,38% lên 962,85 điểm. Thị trường duy trì trạng thái tăng điểm trong suốt phiên giao dịch nhưng có dấu hiệu bị chốt lời về cuối phiên khi tiếp cận vùng kháng cự 965-966 điểm.

Điều này cho thấy áp lực cung tiềm ẩn tại vùng cản này sẽ vẫn còn tạo ra nhiều khó khăn đối với diễn biến của thị trường trong một vài phiên kế tiếp.

Hiện tại, chỉ số vẫn đang dao động trong kênh xu thế giảm kéo dài từ nửa cuối tháng 03 đến nay.

Sau khi hồi phục từ đường kênh dưới tương ứng vùng 930-940 điểm, thị trường đang có cơ hội hướng đến thử thách vùng kháng cự được hội tụ bởi kênh trên và dải BB trên tương ứng với vùng 970-975 điểm.

Hai cây nến nhỏ hình thành sát ngưỡng cản gần 965-966 điểm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đối với khả năng tiếp tục hồi phục của thị trường.

Điều này cũng để ngỏ khả năng chỉ số có thể vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp, trước khi quay lại đà hồi phục.

Về diễn biến các chỉ báo kỹ thuật, đường MACD vẫn đang tăng điểm và nằm trên đường tín hiệu cho thấy dư địa tăng điểm của thị trường có thể sẽ còn tiếp tục trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator hiện đang tiến vào vùng quá mua nên thị trường có khả năng chịu áp lực điều chỉnh, rung lắc trong một vài kế tiếp, đặc biệt là khi đường STO phát đi tín hiệu giao cắt xuống dưới đường tín hiệu trong những phiên tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/6: Thị trường có khả năng chịu áp lực điều chỉnh, rung lắc ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan