Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/4: Còn dư địa để tăng điểm trong các phiên kế tiếp

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/4: Còn dư địa để tăng điểm trong các phiên kế tiếp

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục duy trì đà xu hương tăng và vẫn nằm trên đường tín hiệu cho thấy VN-Index vẫn còn dư địa để tăng điểm ở các phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/4. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy vẫn nằm dưới mức bình quân 10 và 20 phiên nhưng đang gia tăng so với phiên trước đó, hàm ý dòng tiền đang được cải thiện.

Không những vậy, chỉ số đang đi lên và duy trì đóng cửa trên MA5, kèm theo đường RSI đi lên vùng 49, cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy chỉ số có thể vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn.

Do đó, ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA20) đang đóng vai trò như ngưỡng kháng cự của xu hướng ở thời điểm hiện tại.

HNX-Index có một diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp và đóng cửa trên MA5, cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Trong trường hợp, chỉ số có thể vượt qua được kháng cự MA20 thì xu hướng điều chỉnh ngắn hạn có thể sẽ kết thúc.

Nhìn chung, thị trường đang tiến lên tiệm cận các ngưỡng kháng cự quan trọng, trong trường hợp thị trường có thể chinh phục thành công các ngưỡng kháng cự trên, thì xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể quay trở lại.

Do đó, nhà đầu tư nên quan sát kĩ thị trường tại các ngưỡng kháng cự xu hướng để có quyết định phù hợp với vị thế hiện tại.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,92% lên 976,92 điểm. Đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch với cường độ mạnh dần về cuối phiên.

Thanh khoản đạt 121,1 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, tăng nhẹ so với phiên ngày hôm qua nhưng vẫn thấp hơn khối lượng trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng áp đảo về phía các mã tăng điểm với 190 mã tăng điểm so với chỉ 92 mã giảm điểm trong phiên hôm nay.

Diễn biến này thể hiện sự cải thiện về tâm lý của các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu có những chuyển biến tích cực.

Sau phiên tăng 8,92 điểm ngày hôm nay, VN-Index đã rời xa khỏi khu vực 965 qua đó rủi ro của mô hình vai – đầu – vai đã giảm đi nhiều.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục duy trì đà xu hương tăng và vẫn nằm trên đường tín hiệu cho thấy VN-Index vẫn còn dư địa để tăng điểm trong ở các phiên kế tiếp.

Chỉ báo MACD tuy vẫn chưa bứt phá ra khỏi xu hướng giảm nhưng đã xuất hiện dấu hiệu đảo chiều. Tương tự như MACD, chỉ báo RSI tuy vẫn chưa thoát lên trên đường xu hướng giảm nhưng cũng đã đảo chiều tăng trở lại và cắt đường SMA20 của chỉ báo này.

Do đó thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục trong những phiên tiếp theo.

Mặc dù chỉ số có thể sẽ có những phiên hồi phục tăng điểm trong thời gian sắp tới nhưng khả năng VN-Index tái xác lập xu hướng tăng vẫn còn để ngỏ do xu hướng chính của các chỉ báo động lượng vẫn là xu hướng giảm.

Vùng 980-983 sẽ là vùng cản tiếp theo đối với xu hướng hồi phục của thị trường do đây là vùng hội tụ của đường SMA20, SMA50 và sự hiện diện của khoảng trống từ đợt giảm điểm hồi 25/3/2019.

Ở chiều ngược lại, vùng 960-965 sẽ tiếp tục là vùng hỗ trợ tích cực đối với VN-Index trong trường hợp thị trường giảm điểm

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin bài liên quan