Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/3: Khả năng hồi phục tại thời điểm này là không cao

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/3: Khả năng hồi phục tại thời điểm này là không cao

(ĐTCK)  Dải Bollinger vẫn đang tiếp tục mở rộng với cả đường trên và đường dưới đều có xu hướng giảm – trong đó đường dưới chúc xuống với độ dốc lớn hơn. Do vậy, khả năng thị trường có thể hồi phục tại thời điểm này là không cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/3.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm về dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, xu hướng giảm của chỉ số vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX đi lên vùng 64 và đường –DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI, cho thấy xu hướng giảm đang rất mạnh.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, chỉ số có thể suy giảm về vùng 645 điểm (Fib 161.8) hoặc xa hơn có thể là vùng tâm lý 600 điểm.

HNX-Index có phiên tăng điểm nhẹ trở lại. Tuy nhiên, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng vẫn là giảm điểm, phiên tăng điểm có thể chỉ mang tính hồi kỹ thuật. Chỉ số có thể sớm suy giảm về thử thách ngưỡng 95 điểm (vùng đáy tháng 7/2018).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/3: Khả năng hồi phục tại thời điểm này là không cao ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Trên khung đồ thị ngày, VN-Index tiếp tục bám sát đường dưới của dải Bollinger. Tuy nhiên, dải Bollinger vẫn đang tiếp tục mở rộng với cả đường trên và đường dưới đều có xu hướng giảm – trong đó đường dưới chúc xuống với độ dốc lớn hơn.

Do vậy, khả năng thị trường có thể hồi phục tại thời điểm này là không cao. Thêm vào đó, chỉ báo MACD và MACD-Histogram vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm dưới 0 cho thấy rủi ro giảm điểm vẫn còn khá lớn.

Do vậy, nhiều khả năng VN-Index vẫn sẽ chịu áp lực giảm điểm trong những phiên giao dịch tới. Vùng 600-620 vẫn sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần nhất. Ngược lại, mọi nỗ lực hồi phục của thị trường sẽ gặp kháng cự tại vùng 680-700.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan