Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/3: Cảnh báo khả năng điều chỉnh với những phiên tăng giảm đan xen

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/3: Cảnh báo khả năng điều chỉnh với những phiên tăng giảm đan xen

(ĐTCK) Với phiên tăng điểm có khối lượng giao dịch thấp ngày 22/3, cùng với đó các chỉ báo động lượng đang có dấu hiệu suy yếu là dấu hiệu cảnh báo về khả năng VN-Index tuần tới sẽ diễn biến giảm nhẹ với những phiên tăng giảm đan xen.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/3. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,71% lên 988,71 điểm. Thị trường duy trì đà tăng điểm trong phần lớn thời gian phiên giao dịch cuối tuần trước.

Thanh khoản đạt 151,81 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, thấp hơn mức 182,70 triệu cổ phiếu của phiên trước và khối lượng trung bình 20 phiên.

Độ rộng nghiêng nhẹ về phía các mã tăng điểm với 154 mã tăng điểm so với 139 mã giảm điểm. Điều này phản ánh sự cẩn trọng và lo lắng của nhà đầu tư về khả năng tăng điểm của VN-Index thời gian tới.

Trên đồ thị tuần, chỉ báo RSI và MACD vẫn đang duy trì xu hướng tăng, trong đó đường MACD vẫn nằm trên đường tín hiệu cho thấy chỉ số vẫn còn dư địa để tăng điểm về mặt trung hạn.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator trên khung thời gian này đang giảm từ vùng quá mua, cảnh báo rủi ro VN-Index có thể sẽ có sẽ có các tuần điều chỉnh trong trong thời gian sắp tới.

Trên khung thời gian ngày, chỉ số vẫn nằm trên đường xu hướng ngắn hạn nối đáy của phiên 04/1 và 01/2.

Với phiên tăng điểm có khối lượng giao dịch thấp ngày 22/3, cùng với đó các chỉ báo động lượng đang có dấu hiệu suy yếu là dấu hiệu cảnh báo về khả năng VN-Index tuần tới sẽ diễn biến giảm nhẹ với những phiên tăng giảm đan xen.

Ngắn hạn, vùng 993-1.000 sẽ trở lại là vùng kháng cự đối với xu hướng hồi phục của thị trường, xa hơn vùng kháng cự mạnh tiếp theo sẽ nằm ở vùng 1.019-1.025 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng- PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tiếp tục suy giảm và ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang thận trọng.

Không những vậy, tuy chỉ số có phiên phục hồi nhưng vẫn đang đóng cửa dưới MA20, cho thấy chỉ số vẫn đang chịu áp lực điều chỉnh ngắn hạn, phiên phục hồi có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang cho tín hiệu đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể vẫn có rủi ro giảm điểm trở lại xuống thử thách vùng hỗ trợ 960-965 điểm (vùng đỉnh tháng 12/2018 và đáy tháng 2/2019) trong những phiên tới.

HNX-Index diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn ở dưới MA20, kèm khối lượng giao dịch suy giảm cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn vẫn khá mạnh, chỉ số có thể suy giảm trở lại thử thách vùng 107,3 điểm (MA200).

Nhìn chung, thị trường vẫn đang chịu áp lực điều chỉnh ngắn hạn, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư nên quan sát thận trọng thị trường và cân nhắc đưa tỷ trong danh mục về mức hợp lý nhằm phòng vệ các rủi ro bất ngờ từ thị trường.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin bài liên quan