Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/5: VN-Index có thể sẽ còn suy giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơ

(ĐTCK) Mẫu hình nến “three black crows” được hình thành trên đồ thị tuần báo hiệu khả năng chỉ số có thể sẽ còn suy giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/5.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index dù đã hồi phục tăng 0,52% lên 1.050,26 điểm trong phiên hôm nay nhưng kết thúc tuần chỉ số vẫn giảm điểm mạnh tuần thứ 3 liên tiếp.

Mẫu hình nến “three black crows” được hình thành trên đồ thị tuần báo hiệu khả năng chỉ số có thể sẽ còn suy giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới.

Thanh khoản nhìn chung vẫn duy trì ở dưới mức trung bình cho thấy dòng tiền vẫn đang rút khỏi thị trường và chưa có dấu hiệu quay lại. Độ rộng thị trường tích cực khi số mã tăng chiếm thế áp đảo.

Tương quan cung cầu ở các cổ phiếu đang tạm thời có sự cân bằng trở lại tuy nhiên chúng tôi cho rằng lực cung sẽ gia tăng mạnh khi chỉ số hồi phục về đường SMA100 trong tuần kế tiếp.

Sau khi xuyên thủng đường SMA100, chỉ số đã cho tín hiệu hồi phục trở lại. Tuy nhiên, đây nhiều khả năng chỉ là nhịp hồi kỹ thuật để thử thách lại vùng cản 1.060-1.070 điểm.

Mặt khác, như chúng tôi đã đề cập trong các bản tin trước, nếu không thể vượt lên trở lại đường SMA100 trong tuần kế tiếp, thì chỉ số nhiều khả năng quay lại xu hướng giảm ngắn hạn.

Trong kịch bản này, vùng hỗ trợ của chỉ số được dự báo nằm tại vùng đáy tháng 02/2018 tương ứng quanh 1.000 điểm trong ngắn hạn.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1.060-1.070 điểm và 1.130-1.140 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 994- 1.010 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền có dấu hiệu thận trọng và đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA100, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 26 và đường +DI nằm dưới –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng giảm. 

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính phục hồi kỹ thuật trong một xu hướng giảm.

Chỉ số có thể sẽ sớm suy giảm về thử thách vùng hỗ trợ 1.029 điểm (Fib 61,8).

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn duy trì đóng cửa dưới MA20 và 50, cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn là vẫn còn, phiên tăng điểm có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Chỉ số có thể sớm đi xuống thử thách ngưỡng hỗ trợ 116,5 điểm (Fib 23,6) trong những phiên tới. 

Nhìn chung, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là điều chỉnh, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp phục hồi kỹ thuật để hạ tỷ trọng danh mục về mức an toàn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/5: VN-Index có thể sẽ còn suy giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơ ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm trong tuần thứ ba liên tiếp với mức giảm khá mạnh.

Cây nến tuần đỏ lớn với phần bóng dưới cho thấy bên bán đã áp đảo bên mua trong tuần qua, tuy nhiên lực cầu bắt đáy trong phiên cuối tuần đã xuất hiện.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn chuyển từ trung tính xuống tiêu cực ngưỡng kháng cự tại 1.080 điểm (MA20) và ngưỡng hỗ trợ tâm lý tại 1.000 điểm.

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với hỗ trợ tại 920 điểm (MA50).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (2/5-4/5), VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật để lấy lại ngưỡng 1.080 điểm (MA20) nhằm đưa tín hiệu trung hạn từ tiêu cực về lại trung tính.

Tin bài liên quan