Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/9: Hướng đến vùng 1.050 điểm trong thời gian tới

(ĐTCK) Thanh khoản tăng đột biến do hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs. Dù vậy, nếu loại trừ yếu tố này, khối lượng vẫn có sự cải thiện đáng kể so với các phiên trước đó. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang có sự lạc quan đối với xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/9.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,18% xuống 1.002,97 điểm. Thị trường biến động khá mạnh trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen. Sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs qua đi, diễn biến thị trường có thể sẽ cân bằng và tích cực hơn trong tuần tới.

Thanh khoản tăng đột biến do hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs. Dù vậy, nếu loại trừ yếu tố này, khối lượng vẫn có sự cải thiện đáng kể so với các phiên trước đó.

Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang có sự lạc quan đối với xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn. Dòng tiền có thể sẽ tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong tuần tới.

Với cái nhìn theo đồ thị tuần, chỉ số đã vượt lên trên đường SMA20 sau nhịp đi ngang tích lũy trong vài tuần trước đó. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường hướng đến dải BB trên (tương ứng 1.050 điểm) trong thời gian tới.

Với cái nhìn ngắn hạn hơn, chỉ số vẫn đang củng cố kênh xu hướng đi lên từ đầu tháng 7 đến nay.

Đích đến gần của chỉ số dự kiến sẽ nằm tại vùng hội tụ bởi đường SMA200 và đường xu hướng trên (tương ứng 1.020-1.024 điểm) trong ngắn hạn.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 60%-70% cổ phiếu. Có thể xem xét bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận đường SMA200.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.020-1.025 điểm và quanh 1.050 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 990-993 điểm và 980-985 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm trong tuần thứ hai liên tiếp, thanh khoản ở trên mức trung bình 20 tuần.

Cây nến tuần xanh nhỏ với phần bóng dưới nhỉnh hơn bóng trên một chút cho thấy bên mua đã chiếm ưu thế trong tuần qua và lực cầu giá thấp luôn tiềm ẩn hơn là lực cung giá cao.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 970-980 điểm (MA10-20 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.005 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (24/9-28/9), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với mục tiêu là ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200 ngày).

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch chịu ảnh hưởng bởi đợt cơ cấu định của hai quỹ ETF nên cho tín hiệu nhiễu.

Tuy nhiên, xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA 20, kèm theo đường +DI nằm trên và có xu hướng nới rộng khoản cách so với –DI hàm ý củng cố xu hướng phục hồi hiện tại, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200).

HNX-Index có diễn biến tích cực hơn. Chỉ số tiếp tục có phiên tăng thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 116,5 điểm (Fib 61,8).

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi bền vững hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và có dự báo kết quả kinh doanh năm 2018 khả quan.

Tin bài liên quan