Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/8: Áp lực rung lắc, điều chỉnh có thể sẽ xuất hiện

(ĐTCK) Sau khi vượt qua vùng cản 982-985 điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 996-1.010 điểm trong ngắn hạn. Đây là vùng kháng cự mạnh đối với chỉ số trong ngắn hạn nên áp lực rung lắc, điều chỉnh có thể sẽ xuất hiện khi chỉ số tiến vào vùng cản này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,53% lên 987,36 điểm. Đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Thanh khoản đạt 137 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm tuy nhiên sự chênh lệch không nhiều.

Thị trường có diễn biến phân hóa khá rõ nét giữa các dòng cổ phiếu trong phiên hôm nay. Diễn biến phân hóa và điều chỉnh luân phiên của các nhóm cổ phiếu có thể còn tiếp diễn trong phiên cuối tuần.

Sau khi vượt qua vùng cản 982-985 điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 996-1.010 điểm trong ngắn hạn.

Đây là vùng kháng cự mạnh đối với chỉ số trong ngắn hạn nên áp lực rung lắc, điều chỉnh có thể sẽ xuất hiện khi chỉ số tiến vào vùng cản này.

Chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc mạnh trong một vài phiên tới.

Đường giá có thể về vùng hỗ trợ 970-975 điểm, trước khi tiếp tục xu hướng đi lên. Nhà đầu tư có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi chỉ số tiếp cận vùng cản quanh 1.000 điểm.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 980-982 điểm và 990-.1000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 945-950 điểm và 920-930 điểm.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp. Khối lượng giao dịch có sự suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền có dấu hiệu thận trọng trở lại.

Tuy nhiên, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA 20, kèm theo các đường MA từ MA5 tới MA50 đang cho tín hiệu phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác, như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có khả năng sẽ tiếp tục đi lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới. 

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và duy trì đóng cửa trên các đường MA5 và 20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số đang tiếp diễn, chỉ số có thể vượt kháng cự 110,5 điểm (đỉnh cũ) và tiến lên thử thách ngưỡng 115.1 điểm (MA100) trong những phiên tới. 

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng phục hồi ngắn hạn, kịch bản thị trường sẽ SideWay Up được chúng tôi bảo lưu.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục tận dụng những nhịp rung lắc của thị trường để tích lũy thêm tỷ trọng các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý và có triển vọng kinh doanh tăng trưởng trong năm 2018.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp, khối lượng khớp lệnh tiếp tục sụt giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 137 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 965-980 điểm (MA5-20) và ngưỡng kháng cự tâm lý tại 990 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì trung tính với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 1.010 điểm (MA100) và 950 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.015 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ biến động giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 980-990 điểm.

Tin bài liên quan