Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/7: VN-Index có thể không còn nhiều dư địa để tăng điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/7: VN-Index có thể không còn nhiều dư địa để tăng điểm

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastics Oscillator mặc dù đã cắt ngược lên trên đường tín hiệu sau phiên hôm nay nhưng vẫn ở rất gần khu vực quá mua, do vậy, VN-Index có thể sẽ không còn nhiều dư địa để tăng điểm trong những phiên tiếp theo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/7.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì quanh mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, kèm theo đường +DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với –DI, cho thấy đà phục hồi được củng cố.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể sớm tiến lên chinh phục ngưỡng kháng cự mục tiêu 990-992 điểm (vùng đỉnh cũ tháng 5 /2019) và xa hơn là ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến trái chiều, khi có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi.

Phiên giảm điểm có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính, chỉ số có thể sớm quay lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 109 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/7: VN-Index có thể không còn nhiều dư địa để tăng điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,76% lên 989,46 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về phía các cổ phiếu tăng điểm với 161 cổ phiếu tăng điểm so với 146 mã cổ phiếu giảm điểm.

Diễn biến này cho thấy sự phục hồi về tâm lý của các nhà đầu tư trong bối cảnh VN-Index vẫn duy trì được xu hướng tăng trong ngắn hạn. Xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn của VN-Index vẫn tiếp tục được duy trì.

Tuy nhiên, việc thị trường tăng điểm mạnh trong phiên hôm nay nhưng khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với phiên hôm qua là một tín hiệu không mấy tích cực cho thấy đà tăng điểm này chưa được hỗ trợ bởi sự gia tăng khối lượng giao dịch nên khó có thể được duy trì liên tục.

Thêm vào đó, việc chỉ số Vn30 tăng 0,98% trong khi VN-Index chỉ tăng 0,76% cho thấy xung lực giúp thị trường tăng điểm trong phiên hôm nay đến từ các cổ phiếu bluechip vốn hóa lớn và xung lực này thiếu đi sự lan tỏa.

Chỉ báo Stochastics Oscillator mặc dù đã cắt ngược lên trên đường tín hiệu sau phiên hôm nay nhưng vẫn ở rất gần khu vực quá mua, do vậy, VN-Index có thể sẽ không còn nhiều dư địa để tăng điểm trong những phiên tiếp theo.

Vì vậy, cùng với việc chỉ số tiến vào khu vực kháng cự 987-992, nhiều khả năng chỉ số sẽ rung lắc với những phiên tăng giảm điểm đan xen trong các phiên tới.

Chỉ số cần phải vượt qua khu vực kháng cự hiện tại 987-992 để có thể duy trì đà tăng điểm. Nếu vượt qua được vùng này, vùng 1.000-1.010 sẽ là vùng kháng cự thử thách đà tăng điểm của chỉ số.

Ở chiều ngược lại, trong trường hợp chỉ số giảm điểm, vùng 970-975 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò vùng hỗ trợ giúp thị trường tăng điểm trở lại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/7: VN-Index có thể không còn nhiều dư địa để tăng điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan