Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/5: Chỉ số đang đứng trước cơ hội quay trở lại xu hướng phục hồi.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/5: Chỉ số đang đứng trước cơ hội quay trở lại xu hướng phục hồi.

(ĐTCK) Chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20 và 50, kèm theo đường +DI nằm trên –DI, cho thấy phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm về dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán không quá mạnh.

Không những vậy, xu hướng chính của chỉ số vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20 và 50, kèm theo đường +DI nằm trên –DI, cho thấy phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Thêm vào đó, trên đồ thị nến ngày, chỉ số đang hình thành cây nến với thân hẹp và chân nến dài, cho tín hiệu lực cầu gia tăng vào cuối phiên.

Kèm theo chỉ báo MACD đang đi lên và nằm trên đường Signal, duy trì tín hiệu mua, cho thấy chỉ số đang đứng trước cơ hội kết thúc nhịp điều chỉnh kỹ thuật và quay trở lại xu hướng phục hồi. Ngưỡng mục tiêu gần của chỉ số có thể là vùng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và cắt lên MA20, cho thấy cơ hội quay lại xu hướng phục hồi đang gia tăng. Vùng kháng cự gần có thể là vùng 107-107,2 điểm (MA50 và MA200).

Nhìn chung, phiên giảm điểm 23/05 có thể nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi chính bền vứng hơn. Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh kỹ thuật này để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK MB - MBS

Thị trường chứng khoán trong nước phiên hôm nay đã có nhịp kiểm tra lại mốc hỗ trợ 978 điểm thành công và suýt chút nữa đã có thể đóng cửa tăng điểm sau nhịp phục hồi mạnh mẽ trong phiên chiều. N

hóm cổ phiếu bluechips tiếp tục chịu áp lực chốt lời đã gây áp lực lên đà phục hồi của thị trường, do vậy dòng tiền phiền này đã có sự dịch chuyển sang nhóm midcap và smallcap bất chấp khối ngoại vẫn bán ròng trong phiên hôm nay.

Hệ số tăng/giảm trong phiên này kém tích cực, toàn thị trường ghi nhận 129 mã tăng/153 mã giảm, ở rổ VN30 bình quân cứ 1 mã tăng lại có 2 mã giảm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin bài liên quan