Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/12: Thị trường sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 894-904 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/12: Thị trường sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 894-904 điểm

(ĐTCK) Dù chịu áp lực giảm điểm trong suốt phiên giao dịch nhưng tín hiệu hồi phục đã xuất hiện với cường độ mạnh dần về cuối phiên tuần trước .Đây là một tín hiệu tốt và có thể sẽ giúp thị trường diễn biến khởi sắc hơn trong những phiên đầu tuần tới, đặc biệt là khi các sự kiện ảnh hưởng đến thị trường xuất hiện trong tuần này đã qua đi.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/12. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,65% xuống 912,26 điểm. Dù chịu áp lực giảm điểm trong suốt phiên giao dịch nhưng tín hiệu hồi phục đã xuất hiện với cường độ mạnh dần về cuối phiên.

Đây là một tín hiệu tốt và có thể sẽ giúp thị trường diễn biến khởi sắc hơn trong những phiên đầu tuần tới, đặc biệt là khi các sự kiện ảnh hưởng đến thị trường xuất hiện trong tuần này đã qua đi.

Thanh khoản đạt 131 triệu cổ phiếu, tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Tương quan cung cầu đang dần cân bằng trở lại. Lực cầu đang có dấu hiệu gia tăng trong khi áp lực bán bị suy giảm mạnh ở các vùng giá thấp. Tín hiệu này cho thấy thị trường có thể đang hình thành điểm cân bằng ngắn hạn tại vùng điểm này.

Tuần tới, thị trường sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 894-904 điểm. Thị trường được kỳ vọng sẽ tạo được nhịp hồi phục ngắn hạn khi tiếp cận vùng hỗ trợ này.

Với cái nhìn ngắn hạn mà cụ thể là các phiên đầu tuần tới, chỉ số được kỳ vọng sẽ có nhịp hồi phục tăng điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, đường SMA50 tương ứng 932-934 điểm sẽ là lực cản đối với nỗ lực hồi phục của thị trường. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp trong các nhịp giảm mạnh của thị trường, ưu tiên các mã cơ bản bị giảm sâu trong giai đoạn vừa qua.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm 928-932 điểm và 948-952 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại quanh 907 điểm và 894-904 điểm

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm mạnh trong tuần thứ 2 liên tiếp, thanh khoản tiếp tục ở dưới mức trung bình 20 tuần.

Cây nến tuần đỏ đỏ lớn với phần bóng dưới nhỏ cho thấy bên bán đã hoàn toàn làm chủ thị trường trong tuần qua và mặc dù lực cung giá thấp đã xuất hiện nhưng vẫn còn khá yếu.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn chuyển từ trung tính xuống tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 930 điểm (MA10 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.010 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (24/12-28/12), VN-Index có thể sẽ giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 900-930 điểm (MA5-10-100 tuần)

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ bảy liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng nhưng vẫn ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng trọng.

Không những vậy, xu hưỡng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm điểm, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường –DI nằm trên +DI, ngưỡng hỗ trợ mạnh của chỉ số có thể là vùng tâm lý quanh 900 điểm.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ đồ thị nến ngày, chúng tôi nhận thấy cây nến Doji, cho thấy chỉ số đang có sự cân bằng và giằng co trở lại, do đó, không loại trừ chỉ số có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trong những phiên tới.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi kỹ thuật này để cơ cấu lại danh mục về tỷ trọng hợp lý và an toàn.

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn vẫn đang tiếp diễn, ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng 103,7 (Fib 78,6).

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Thị trường có thể suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý nhằm tránh các rủi ro bất ngờ của thị trường.

Tin bài liên quan