Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/10: Tiếp tục chứng kiến những pha tăng giảm đan xen

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/10: Tiếp tục chứng kiến những pha tăng giảm đan xen

(ĐTCK) Việc chỉ số tăng điểm hôm nay trong khi khối lượng khớp lệnh giảm mạnh là một tín hiệu không mấy khả quan mà nhà đầu tư cần phải cảnh giác.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/10.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng  suy yếu xuống dưới mức bình quân 10, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu thận trọng trở lại.

Không những vậy, chỉ số vẫn đang vận động trong xu hướng giằng co đi ngang quanh vùng 980-1.000 điểm, khi các đường MA20 và 50 có xu hướng khá phẳng.

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, chỉ số đang nằm dưới MA20, cho thấy vận động đang nghiêng về hướng tiêu cực nhiều hơn, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính hồi kỹ thuật tại vùng hỗ trợ 983-985 điểm (MA50).

Do đó, trong trường hợp, chỉ số không sớm bứt phá qua được ngưỡng kháng cự xu hướng quanh 990 điểm (MA20), thì chỉ số có thể vẫn chịu nhiều rủi ro điều chỉnh trở lại.

HNX-Index có diễn biến tiêu cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo MA5 cắt xuống dưới MA20, cho thấy xu hướng chính vẫn là điều chỉnh, ngưỡng hỗ trợ gần có thể quanh vùng 103,4 điểm (MA50).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/10: Tiếp tục chứng kiến những pha tăng giảm đan xen ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chỉ báo MACD, tuy vẫn ở trên mức 0, duy trì xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu cho xung lực tăng điểm vẫn còn nhưng tiếp tục suy yếu.

Chỉ báo Chaikin Money Flow hồi phục từ vùng dưới 0, cho thấy thị trường tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của dòng tiền trong phiên hôm nay.

Thêm vào đó, chỉ báo Stochastics Oscillator đã cắt lên trên đường tín hiệu ngay trong vùng quá bán, điều đó cho thấy thị trường có thể tiếp tục đà hồi phục trong các phiên tới.

Mặc dù vậy, việc chỉ số tăng điểm hôm nay trong khi khối lượng khớp lệnh giảm mạnh là một tín hiệu không mấy khả quan mà nhà đầu tư cần phải cảnh giác.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường trong những phiên tới tiếp tục chứng kiến những pha tăng giảm điểm đan xen.

Vùng 980-983 sẽ tiếp tục là vùng hỗ trợ mạnh giúp thị trường hồi phục trong trường hớp chỉ số giảm điểm. Ngược lại, cần phải vượt qua vùng kháng cự tâm lý mạnh tại 1.000-1.005 để có thể thiết lập xu hướng tăng điểm mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/10: Tiếp tục chứng kiến những pha tăng giảm đan xen ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan