Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/1: Chỉ số sẽ không có biến động nào đột biến

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/1: Chỉ số sẽ không có biến động nào đột biến

(ĐTCK) Mẫu hình nến xanh nhỏ hình thành trong kênh giá đi ngang được hình thành trong 2 tuần trở lại đây cho thấy khả năng cao chỉ số vẫn sẽ chưa có biến động nào mang tích đột biến trong những phiên còn lại của tuần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/1. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,18% lên mức 908,18 điểm. Chỉ số dao động với biên độ hẹp trong nửa đầu phiên giao dịch trước khi có biến động mạnh theo hướng tích cực về cuối phiên.

Thanh khoản đạt 105 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm nhưng sự chênh lệch là không nhiều.

Nhà đầu tư vẫn giữ thái độ thận trọng và hạn chế giao dịch trước diễn biến giằng co khá khó chịu của thị trường, công thêm với việc kỳ nghỉ lễ dài ngày đang tới gần.

Mẫu hình nến xanh nhỏ hình thành trong kênh giá đi ngang được hình thành trong 2 tuần trở lại đây cho thấy khả năng cao chỉ số vẫn sẽ chưa có biến động nào mang tích đột biến trong những phiên còn lại của tuần.

Đường giá nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động trong vùng giá đi ngang được giới hạn bởi cận trên nằm tại 913-916 điểm và cận dưới 898-902 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Việc các ngưỡng điểm trên bị phá vỡ sẽ tạo ra một xu thế biến động mới cho chỉ số trong ngắn hạn. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể thực hiện các hoạt động mua trading trong các phiên điều chỉnh của chỉ số tại các vùng hỗ trợ.

Ngược lại với các phiên tăng mạnh của thị trường tại các ngưỡng kháng cự chúng tôi đề cập sẽ được xem là điểm bán trading cho các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 913-916 điểm và 925-930 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 898-902 điểm và 888-892 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn khá thận trọng và đứng ngoài thị trường.

Tuy nhiên, xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số có thể là vẫn còn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ dương tích cực.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể vẫn có cơ hội tiến lên thử thách vùng kháng cự 917 điểm (MA50).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số đang vận động trên MA20, kèm theo MA5,10,20 đang có dấu hiệu hội tụ, cho thấy xu hướng tích lũy ngắn hạn của chỉ số có thể đang hình thành.

Chỉ số có thể tiếp tục vận động trong biên độ hẹp quanh vùng 102,2 -103,8 điểm ( MA20-MA50).

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 23/1 đang cho thấy cơ hội phục hồi ngắn hạn của của thị trường có thể là vẫn còn.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc thực hiện chiến lược lướt sóng ngắn hạn trên các cổ phiếu có cơ bản tốt, có thông tin hỗ trợ tích cực từ kết quả kinh doanh quý IV/2018 khả quan hoặc các hiệp định thương mại.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index hồi phục nhẹ trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh suy giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 105 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 900 điểm (MA20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 920 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 970 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 24/1, VNIndex có thể sẽ tiếp tục giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong biên độ 900-920 điểm (MA20-50), thanh khoản có thể sẽ vẫn thấp.

Tin bài liên quan