Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/8: Có thể thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/8: Có thể thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh

(ĐTCK) Đường MACD cũng đã cắt lên trên đường tín hiệu và hướng lên trên cho thấy xu hướng tăng điểm có khả năng sẽ vẫn được duy trì trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, việc chỉ báo Stochastic Oscillator đang ở vào trạng thái quá mua có thể khiến thị trường chịu áp lực điều chỉnh ngắn trong một vài phiên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index nối dài đà tăng phiên thứ 7 liên tiếp. Khối lượng giao dịch vẫn đang giữ ở mức cao và duy trì trên bình quân 10, 20 phiên cho thấy sự tập trung của dòng tiền đang gia nhập thị trường.

Xu hướng phục hồi của chỉ số được củng cố khi VN Index duy trì đóng cửa trên MA5 bên cạnh đường MA5 cắt lên trên đường MA20.

Không những vậy, bộ các chỉ báo khác cũng đang cho tín hiệu tích cực như đường MACD đang nằm trên đường 0, đồng thời MACD đang cho tín hiệu giao cắt trên đường Signal đi kèm RSI đang lên vùng 62 và đang tiếp tục hướng lên, cho thấy đà phục hồi của chỉ số vẫn còn đang duy trì, VN-Index có thể sớm tiến lên thử thách vùng tâm lý 1.000 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, diễn biến cũng có phần tương tự khi chỉ số có phiên tăng thứ 5 liên tiếp, nến đóng cửa trên được MA5 và cả MA20 đang cho thấy tín hiệu tích cực về việc đảo chiều xu hướng trong ngắn hạn, ngưỡng cản tiếp theo cho HNX là vùng 104,3 (MA50).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/8: Có thể thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Việc chỉ số hình thành cây nến dạng Doji với khối lượng tương đối thấp, kèm theo sự nhỉnh hơn của số mã giảm cho thấy tâm lý thận trọng và có phần lưỡng lự của nhà đầu tư khi thị trường đang tiệm cận vùng kháng cự tâm lý 1000 điểm.

Đường SMA14 và SMA20 đang nhích dần lên cho thấy xu hướng trong ngắn hạn vẫn tương đối tích cực. Tuy vậy, đợt tăng ngắn hạn sẽ gặp phải ngưỡng kháng cự tâm lý tương đối mạnh tại 1.000-1.005 điểm.

Đây cũng là vùng có sự xuất hiện của dải BB trên nên đà tăng có thể sẽ tạm thời bị suy yếu khi tiếp cận vùng cản trên. Khi đó, thị trường có thể cần thêm một vài phiên đi ngang tích lũy trước khi được kỳ vọng sẽ vượt qua vùng 1.000-1.005 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD cũng đã cắt lên trên đường tín hiệu và hướng lên trên cho thấy xu hướng tăng điểm có khả năng sẽ vẫn được duy trì trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, việc chỉ báo Stochastic Oscillator đang ở vào trạng thái quá mua có thể khiến thị trường chịu áp lực điều chỉnh ngắn trong một vài phiên trước khi quay lại thử thách các vùng kháng cự mạnh phía trước.

Thị trường dự báo sẽ tiến đến thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000-1.005 điểm trong những phiên tới. Tại đây, chỉ số có thể vấp phải áp lực điều chỉnh và quay về kiểm định vùng hỗ trợ 980-985 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/8: Có thể thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan