Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/6: Xu hướng hồi phục vẫn chưa rõ ràng

(ĐTCK) Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xu hướng điều chỉnh giảm trong ngắn hạn đang giảm. Tuy vậy, xu hướng hồi phục vẫn chưa rõ ràng.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 23/6.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index có phiên bứt phá mạnh về điểm số kèm theo thanh khoản duy trì ở mức cao trên trung bình, qua đó hình thành mẫu hình nến Long White Candle cho thấy động lực tăng điểm của chỉ số trong ngắn hạn. Tuy vậy, xét về khía cạnh độ rộng thị trường thì thấy, việc số mã xanh chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với các mã đỏ trong một ngày tăng điểm mạnh, phần nào cho thấy sự chi phối của các cổ phiếu vốn hóa lớn đến đà tăng điểm của chỉ số.

Cây nến trắng dài xuất hiện giúp đường giá tạm thời bỏ xa đường SMA200 với bệ đỡ đến từ nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên với độ dốc tăng dần. Thêm vào đó, dải BB cũng đang có dấu hiệu mở rộng trở lại trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật khác (Momentum, RSI, STO) đang duy trì được đà tăng điểm tương đối tích cực. Những tín hiệu này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục tăng và hướng đến thử thách vùng đỉnh cũ tháng 3/2015 trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, đà tăng điểm của chỉ số cần phải có thêm sự đồng thuận của thanh khoản, cũng như sự lan tỏa mạnh mẽ hơn của độ rộng tăng điểm để xu hướng tăng điểm được bền vừng trước áp lực chốt lời tiềm ẩn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự mạnh tiếp theo.

Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số nằm tại 600-605 điểm đối với VN-Index tương ứng 91-91,5 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm bán trading giảm tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã vượt lên khỏi mức kháng cự ngắn hạn 585 điểm để hướng lên vùng kháng cự cao hơn là 595-600 điểm, trong khi HNX –Index vẫn tiếp tục dao động tích lũy ở vùng 86-87 điểm.

VN-Index tiếp tục đi lên khá chắc chắn nhờ các cổ phiếu có vốn hóa lớn tăng giá sẽ giúp thu hút dòng tiền chốt lời quay trở lại thị trường, hiện tượng xoay vòng tăng giá giữa các nhóm cổ phiếu sẽ có thể diễn ra trong các phiên tới. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, có thể xem xét tăng tỷ trọng tại các cổ phiếu đã có sự điều chỉnh hợp lý về giá trong bối cảnh thị trường tiếp tục duy trì xu thế tăng điểm tích cực.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị chỉ số VN-Index hình thành một Marubozu với thân nến dài bật tăng chạm upper channel tăng điểm ngắn hạn. Khả năng chỉ số này sẽ giảm điểm trở lại do động lực tăng không vững chắc và đang chạm vùng kháng cực cứng. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xu hướng điều chỉnh giảm trong ngắn hạn đang giảm. Tuy vậy, xu hướng hồi phục vẫn chưa rõ ràng.

Chỉ số HNX-Index liên tiếp tạo Doji tại vùng giá hiện tại đi kèm lượng giao dịch giảm. Khả năng điều chỉnh sâu hơn sẽ diễn ra do động lượng đang suy yếu. Các chỉ báo kỹ thuật không cho tín hiệu cụ thể trong ngắn hạn.

CTCK Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số chưa có sự đồng thuận cũng là điều đáng lo ngại ở thời điểm hiện tại, nhưng lực cầu ngắn hạn đã có dấu hiệu quay trở lại cho nên áp lực giảm mạnh không thể xảy ra và hai chỉ số sẽ sớm lấy lại nhịp tăng đồng thuận hơn trong vài phiên tới. Đồng thời, theo các chỉ báo trạng thái xu hướng, chỉ số HNX-Index có thể sẽ tiếp tục xu hướng tích lũy và chỉ số VN-Index có thể sẽ mở rộng đà tăng trong vài phiên tới cho nên các nhà đầu tư nên chú ý vào diễn biến của từng cổ phiếu.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của chỉ số VN-Index lên mức 570.15 và giữ mức cắt lỗ của chỉ số HNX-Index ở mức 85.29. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn dừng bán và chú ý vào từng diễn biến cổ phiếu, đặc biệt nắm giữ và gia tăng tỷ trọng ở các cổ phiếu có xu hướng bền vững. Trên quan điểm thận trọng, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể quan sát thêm diễn biến phiên giao dịch 23/06/2015 để có hành động cụ thể hơn.

CTCK BIDV – BSC

VN-Index tiếp tục trong xu hướng Tăng khi chỉ báo MACD tiếp tục cho tín hiệu tích cực, đồng thời giá đã vượt lên trên trendline kháng cự. Động lực tăng điểm khá mạnh khi VN-Index tăng giá đi kèm khối lượng. Áp lực chốt lời mạnh sẽ sớm xuất hiện do chỉ báo xung lượng RSI (14) chuẩn bị đi vào vùng quá mua.

VN-Index có thể sẽ tăng đến kháng cự 600 điểm, trước khi quay đầu điều chỉnh đáng kể vì áp lực chốt lời.

Tin bài liên quan