Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/12: Thử thách ngưỡng cản 958-961 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/12: Thử thách ngưỡng cản 958-961 điểm

(ĐTCK) Trên khung thời gian ngày, cây nến xanh với giá đóng của gần mức cao nhất đang mở ra hy vọng hồi phục cho thị trường trong những phiên tiếp theo. Chỉ số có thể thử thách ngưỡng cản 958-961 điểm trong những phiên đầu tuần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/12.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng gia tăng và duy trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang có sự cải thiện nhất định.

Không những vậy, chỉ số đang quay lại đóng cửa trên MA5, kèm theo đường RSI có dấu hiệu phục hồi trở lại từ vùng quá bán 30, cho thấy động lực phục hồi có dấu hiệu quay lại.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX nằm trên vùng 37 và –DI nằm trên +DI, cho thấy xu hướng chính của chỉ số vẫn là giảm điểm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên lên thử thách ngưỡng kháng cự xu hướng quanh MA20 (963 điểm).

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số cũng có phiên tăng điểmthứ hai liên tiếp, nhưng vẫn duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm, chỉ số có thể sớm suy giảm trở lại thử thách vùng hỗ trợ tâm lý 100 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/12: Thử thách ngưỡng cản 958-961 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Diễn biến trên đồ thị tuần vẫn chưa thực sự tích cực dù chỉ số đã có nỗ lực hồi phục về cuối tuần. Trong tuần kế tiếp, chúng tôi cho rằng chỉ số có thể sẽ có diễn biến hồi phục tuy nhiên đà tăng sẽ không lớn và có thể dao động tích lũy trong vùng 951-965 điểm.

Trên khung thời gian ngày, cây nến xanh với giá đóng của gần mức cao nhất đang mở ra hy vọng hồi phục cho thị trường trong những phiên tiếp theo. Chỉ số có thể thử thách ngưỡng cản 958-961 điểm trong những phiên đầu tuần.

Đây cũng được xem là ngưỡng điểm xác nhận cho khả năng hình thành phân kỳ dương của chỉ số với các chỉ báo động lượng. Nếu tiếp tục bứt phá thành công qua vùng cản này, thị trường có thể bước vào nhịp hồi phục với đích đến kỳ vọng 980-985 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn để ngỏ kịch bản tiêu cực, chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ mạnh 946-951 và giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/12: Thử thách ngưỡng cản 958-961 điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan