Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/11: Sideway Up lên thử thách ngưỡng kháng cự 932 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/11: Sideway Up lên thử thách ngưỡng kháng cự 932 điểm

(ĐTCK) các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có khả năng sẽ tiếp diễn kịch bản “Sideway Up” lên thử thách ngưỡng kháng cự 932 điểm (đỉnh ngắn hạn của tháng 11/2018).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/11.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm trong phiên thứ năm liên tiếp, khối lượng khớp lệnh suy giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 114 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 910-915 điểm (MA5-10-20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 955 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.010 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với kháng cự gần nhất tại 930 điểm tương ứng với vùng đỉnh ngắn hạn của thị trường.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục suy giảm và duy trì ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang thận trọng.

Tuy nhiên, chỉ số đang có sự cải thiện nhất định về mặt xu hướng trong ngắn hạn, khi chỉ số đang đóng cửa trên MA20 và đường MA5 cho tín hiệu cắt lên MA20.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có khả năng sẽ tiếp diễn kịch bản “Sideway Up” lên thử thách ngưỡng kháng cự 932 điểm (đỉnh ngắn hạn của tháng 11/2018).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo MA5 cho tính hiệu cắt lên MA20 hàm ý xu hướng phục hồi ngắn hạn đang quay trở lại, chỉ số có thể tiến lên thử thách vùng kháng cự quanh 105.7 điểm (đỉnh tháng 11/2018).

Nhìn chung, thị trường đang vận động theo kịch bản “Sideway Up” đi lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư cân nhắc mở các vị thế mua thăm dò với tỷ trọng nhỏ trên các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và kết quả kinh doanh được kỳ vọng tăng trưởng khả quan.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin bài liên quan