Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/1: Sớm quay trở lại thử thách ngưỡng kháng cự 917 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/1: Sớm quay trở lại thử thách ngưỡng kháng cự 917 điểm

(ĐTCK) Xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang cho tín hiệu phân kỳ dường tích cực, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/1. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,49% xuống 906,55 điểm. Thị trường tăng điểm đầu phiên nhưng đã quay đầu giảm điểm về cuối phiên. Diễn biến này có thể khiến thị trường tiếp tục chịu áp lực chốt lời trong phiên kế tiếp.

Thanh khoản đạt 122 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Tâm lý nhà đầu tư đã trở lại trạng thái thận trọng khi đà tăng của chỉ số không có sự đồng thuận trong những phiên vừa qua. Thị trường tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Trong phiên kế tiếp, thị trường có thể giảm về vùng hỗ trợ 897-901 điểm, phản ứng hồi phục của thị trường có thể xuất hiện tại vùng điểm này.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ có biến động đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen trong những phiên sau đó. Mặt khác, đường SMA50 sẽ vẫn đóng vai trò là vùng cản đối với thị trường trong ngắn hạn.

Đây là vùng điểm hội tụ khá nhiều các ngưỡng cản như các đường MAs, ngưỡng Fibonacci, dải BB... Do đó, chúng tôi đưa ra cảnh báo về khả năng thị trường sẽ đảo chiều giảm điểm khi tiếp cận vùng cản này trong thời gian tới.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh 915-920 điểm và 925-930 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 897-902 điểm và 888-892 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index giảm trở lại trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh tiếp tục ở trên mức trung bình 20 phiên với 122 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 900 điểm (MA20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 920 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 970 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 23/1, VN-Index có thể sẽ giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong biên độ 900-920 điểm (MA20-50), thanh khoản có thể sẽ vẫn ở mức thấp.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm về mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán không quá mạnh.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang cho tín hiệu phân kỳ dường tích cực, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 917 điểm (MA50).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số cũng có phiên giảm điểm trở lại nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn còn.

Chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 103,8 điểm (MA50).

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn đang nằm trong nhịp phục hồi ngắn hạn, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính củng cố.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các phiên điều chỉnh kỹ thuật để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, có thông tin hỗ trợ tích cực từ kết quả kinh doanh quý IV/2018 khả quan.

Tin bài liên quan