Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/3: Xu hướng trong trung hạn tiếp tục là giảm điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/3: Xu hướng trong trung hạn tiếp tục là giảm điểm

(ĐTCK) VN-Index nhiều khả năng sẽ cho phản ứng hồi phục trong một vài tuần kế tiếp khi nhận được sự hỗ trợ từ đường MA200 và trở lại nằm trong dải BB. Xu hướng trong trung hạn tiếp tục là giảm điểm trong kênh giá song song.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/3.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên 28/2 giảm điểm mạnh trở lại. Khối lượng gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có tín hiệu thoát ra ngoài thị trường.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục xuyên thủng ngưỡng 890 điểm (đáy cũ gần đây), kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm điểm đang mạnh lên.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đan gđi xuống cho tín hiệu suy yếu, chỉ số có thể tiếp tục chịu áp lực về thử thách ngưỡng 860 điểm (đáy tháng 1/2019).

HNX-Index có diễn biến trái chiều. Chỉ số tiếp tục có phiên tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy HNX Index đang giữ được xu hướng phục hồi, chỉ số có thể hướng tới các vùng kháng cự 110 điểm (đỉnh cũ gần đây).

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng, diễn biến của HNX Index thường chịu ảnh hưởng theo VN-Index, do đó, trong trường hợp, VN-Index tiếp tục suy yếu, có thể tác động cản trở xu hướng hiện tại của HNX-Index. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/3: Xu hướng trong trung hạn tiếp tục là giảm điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Trên khung thời gian tuần, chỉ số tiếp tục giảm mạnh và nằm ngoài dải Bollinger Band tiếp cận đường MA200.

VN-Index nhiều khả năng sẽ cho phản ứng hồi phục trong một vài tuần kế tiếp khi nhận được sự hỗ trợ từ đường MA200 và trở lại nằm trong dải BB. Xu hướng trong trung hạn tiếp tục giảm điểm trong kênh giá song song.

Trên khung thời gian ngày, chỉ số cũng nằm ngoài dải BB tạo ra mẫu nến rút chân khi tiến đến vùng hỗ trợ tương đối mạnh quanh 870-880 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo RSI và Stochastic Oscillator đều đã tiến đến vùng quá bán. Điều này cho thấy có khả năng cho phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới.

Tuy nhiên, xu hướng giảm điểm vẫn đang tương đối mạnh khi đường MACD đang có độ dốc tương đối lớn và nằm dưới đường tín hiệu. Chỉ báo ADX tiếp tục tăng lên cho thấy xu hướng giảm của thị trường vẫn tương đối mạnh.

Thị trường được dự báo sẽ cho phản ứng hồi phục trong ngắn hạn, tuy nhiên xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn hiện hữu.

Vùng 870-880 điểm sẽ tiếp tục đóng vai trò làm vùng hỗ trợ quan trọng. Nếu phá vỡ vùng hỗ trợ này, thị trường sẽ tiếp tục hướng xuống vùng hỗ trợ sâu hơn quanh 830-835 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/3: Xu hướng trong trung hạn tiếp tục là giảm điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan