Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/8: Chỉ số có thể sẽ cần kiểm định lại vùng hỗ trợ 986-988 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/8: Chỉ số có thể sẽ cần kiểm định lại vùng hỗ trợ 986-988 điểm

(ĐTCK) Trong bối cảnh chỉ báo ADX vẫn đang ở mức thấp, việc chỉ báo Stochastics Oscillator quay đầu giảm và tiến sát đến đường tín hiệu tại khu vực quá mua cho thấy, thị trường có thể sẽ xuất hiện đan xen các nhịp điều chỉnh trong quá trình đi lên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp. Khối lượng gia tăng lên mức trên bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường MA5 cắt lên đường MA20, cho tín hiệu xác nhận xu hướng phục hồi trở lại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu tích cực, như MACD cắt lên đường Signal cho tín hiệu mua và đường RSI đi lên vùng 61, cho thấy đà phục hồi đang mạnh lên, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số đi lên phiên thứ ba liên tiếp và tiệm cận với MA20, kèm khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy đà phục hồi đang gia tăng.

Trong trường hợp, chỉ số có thể vượt qua được ngưỡng kháng cự xu hướng quanh vùng 103.3 điểm (MA20), thì xu hướng phục hồi của chỉ số có thể sẽ được xác nhận.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/8: Chỉ số có thể sẽ cần kiểm định lại vùng hỗ trợ 986-988 điểm  ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,99% lên 994,38 điểm. Thị trường đã có sự chuyển biến tương đối tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn sau khi bứt phá thành công qua vùng cản quanh 986 điểm trong phiên.

Diễn biến của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động theo chiều hướng tích cực trong những phiên còn lại của tuần, dù cho áp lực rung lắc, điều chỉnh có thể sẽ xuất hiện đan xen trong quá trình đi lên của chỉ số.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo MACD tiếp tục duy trì đà tăng và tiến sát hơn đến đường tín hiệu. Điều này cho thấy rủi ro thiết lập xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn đang thấp dần.

Các chỉ báo như RSI và Chaikin Money Flow đều duy trì xu hướng tăng cho thấy thị trường vẫn còn dư địa để tăng điểm.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chỉ báo ADX vẫn đang ở mức thấp, việc chỉ báo Stochastics Oscillator quay đầu giảm và tiến sát đến đường tín hiệu tại khu vực quá mua cho thấy, thị trường có thể sẽ xuất hiện đan xen các nhịp điều chỉnh trong quá trình đi lên.

Dự báo thị trường sẽ tiếp tục hướng đến vùng kháng cự tâm lý 1.000-1.005 điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chỉ số có thể sẽ cần kiểm định lại vùng hỗ trợ 986-988 điểm trong một vài phiên kế tiếp, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/8: Chỉ số có thể sẽ cần kiểm định lại vùng hỗ trợ 986-988 điểm  ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan