Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/6: Sớm xác lập xu thế mới

(ĐTCK) Nhịp tích lũy này có thể sẽ kết thúc vào cuối Tháng 6/2015. Theo đó, xu thế mới sẽ sớm được xác lập khi chỉ số thoát ra khỏi khoảng điểm đi ngang này.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 22/6.

CTCK FPT – FPTS

Hiện chỉ số đã có 05 tuần tăng điểm liên tiếp và đang tiếp tục hướng đến khu vực có kháng cự quan trọng tại 595-600 điểm. Với mô hình nến tuần tăng điểm nhưng có thân rất mỏng và thanh khoản sụt giảm trở lại là tín hiệu lưỡng lự về xu hướng và cảnh báo đáng chú ý cho tuần giao dịch tới. Mục tiêu thử thách lại 02 mức kháng cự mạnh lần lượt tại 585 và 590 điểm trong những phiên đầu tuần sẽ là thử nghiệm quan trọng đối với xung lực của thị trường.

Trong ngắn hạn, một đường xu thế tăng đang dẫn chiếu đến mức kháng cự 590 điểm trùng với cận trên của dải bollinger và Fibo 61.8% (hoàn bù cho nhịp giảm 640-513). Chính vì sự hội tụ lớn của nhiều yếu tố kháng cự nên kịch bản phù hợp cho tuần giao dịch tới vẫn thiên về nhịp đi  ngang trong khoảng 570-590 điểm. Như đã đề cập trong báo cáo liền trước, dự tính cho nhịp tích lũy này có thể sẽ kết thúc vào cuối Tháng 6/2015. Theo đó, xu thế mới sẽ sớm được xác lập khi chỉ số thoát ra khỏi khoảng điểm đi ngang này.

Hiện tại, đường MA22 đang tiếp tục hướng lên và đã cắt lên trên đường MA100 cho thấy diễn biến ngắn hạn vẫn ở trạng thái tích cực. Nếu hiện tượng này tiếp tục thì biến động sắp tới của chỉ số sẽ ngày càng thu hẹp theo hướng bám sát đường MA200 và đi ngang trong khoảng điểm 570-590. Kịch bản này ủng hộ cho lập luận được đề cập phía trên.

Ở góc độ tiêu  cực, nếu mức hỗ trợ 570 điểm bị xuyên phá trên nền thanh khoản tăng đột biến trong tuần tới thì rủi ro xảy ra đảo chiều giảm mạnh của thị trường được nâng lên. Theo đó, hoạt động giảm tỷ trọng đối với cổ phiếu đã có lãi nên được triển khai. Mức chặn lỗ của chỉ số sẽ xảy ra nếu mức hỗ trợ 555 điểm bị xuyên phá.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, cả hai chỉ số vẫn đang dao động trong vùng tích lũy đối với VN-Index là 575-585 và HNX-Index là 86-87 điểm. Nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục hiện tại và xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu thị trường bứt phá được khỏi vùng tích lũy hiện nay.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị tuần của chỉ số VN-Index vẫn chưa bật tăng khỏi đường SMA50 và tạo thành 1 Doji với thân nến ngắn cho thấy giao dịch đang diễn ra giằng co. Nếu bật tăng khỏi mốc cản này, chỉ số này sẽ kiểm tra lại vùng đỉnh ngắn hạn tương đương mốc 600 điểm trong tuần giao dịch tới.

Đồ thị ngày cho thấy xu hướng giao dịch tích lũy liên tiếp diễn ra với các phiên tạo thành nến Doji với thân nến ngắn. Tuy vậy, điểm tích cực là mốc 580 điểm được giữ vững và tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ trong ngắn hạn. Đường Stochastic bật tăng trở lại sau liên tiếp các phiên điều chỉnh giảm.

Đường MACD ở trạng thái đi ngang cho thấy xu hướng thị trường hiện tại chưa rõ ràng.

Đồ thị tuần của chỉ số HNX-Index tạo thành một spinning top cho khả năng về việc tiêp tục suy yếu trong ngắn hạn. Nếu phá vỡ mốc cản này, chỉ số có khả năng test lại mốc 85.4 điểm trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật cho các tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn khi đường tín hiệu cắt xuống dưới đường MACD và đường RSI cũng đang có xu hướng điều chỉnh giảm.Đồ thị ngày cho thấy mốc hỗ trợ 86.3 điểm đang tỏ ra khá tích cực trong ngắn hạn.

CTCK BIDV – BSC

VN-Index đang trong giai đoạn giằng co để xác định xu hướng sắp tới. Hiện tại, VN-Index đang phản ứng tại trenline kháng cự nối cách đỉnh ngắn hạn 640 điểm và 600 điểm. Nếu vượt được trendline này với khối lượng lớn, VN-Index sẽ tiệm cận đỉnh cũ 600 điểm.

Ngược lại, VN-Index nhiều khả năng sẽ lùi về ngưỡng hỗ trợ 570 điểm để tích lũy thêm. Trong kịch bản xấu nhất, VN-Index thủng cả ngưỡng hỗ trợ 570 điểm, VN-Index sẽ bị gãy trend và bước vào xu hướng giảm giá ngắn hạn.

Tin bài liên quan