Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/3: Tiến sâu hơn vào khu vực 1.170–1.180 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/3: Tiến sâu hơn vào khu vực 1.170–1.180 điểm

(ĐTCK) Do bollinger upper band bắt đầu có dấu hiệu mở rộng trở lại nên VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục đi sâu hơn vào khu vực 1.170–1.180 điểm trong các phiên cuối tuần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/3.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng thêm 0,86% lên 1.169,36 điểm. Sắc xanh được duy trì trong suốt phiên giao dịch và chỉ số đã có lúc chớm vượt qua vùng đỉnh lịch sử 1.170 điểm lần đầu tiên sau 11 năm.

Thanh khoản cải thiện nhẹ và đạt xấp xỉ mức trung bình 21 phiên (tương ứng 213 triệu đơn vị). Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm tuy nhiên sự chênh lệch không đáng kể.

Đà tăng đã có sự lan tỏa rộng hơn ở nhiều nhóm cổ phiếu nhưng nhìn chung mức độ phân hóa của thị trường vẫn khá cao.

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ vẫn tập trung chủ đạo ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và dầu khí trong các phiên tiếp theo.

Chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.182-1.187 điểm trong các phiên tới. Tích cực hơn, chỉ số có thể hướng đến vùng kháng cự mạnh 1.200-1.220 điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng để ngỏ kịch bản thị trường có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Trong kịch bản điều chỉnh, chỉ số có thể lùi về vùng hỗ trợ 1.045-1.055 điểm. Phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại đây.

Các nhà đầu tư có thể tranh thủ các nhịp điều chỉnh của thị trường để thực hiện các hoạt động mua trading ngắn hạn. Tỷ trọng danh mục tổng nên được giảm về mức trung bình khi chỉ số tiến đến vùng kháng cự mạnh quanh 1.187 điểm.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN Index có phiên tăng điểm thứ 8 liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng tăng điểm của chỉ số đang được duy trì, khi chỉ số đang đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 23 và đường +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu củng cố xu hướng tăng hiện tại.

Thêm vào đó các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng đĩnh lịch sử 1.170 điểm.

Trong trường hợp, ngưỡng đỉnh cũ bị phá vỡ, ngưỡng mục tiêu tiếp theo của chỉ số có thể là ngưỡng 1.245 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch vừa qua.

Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại, nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, cho thấy phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 136.3 điểm (Fib 100). 

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là tăng điểm. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc nhằm tái cơ cấu lại danh mục đầu tư hợp lý hơn. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/3: Tiến sâu hơn vào khu vực 1.170–1.180 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK FPT - FPTS

Xu hướng tăng của sàn HSX tiếp tục được nối dài trong phiên giao dịch ngày 21/3. Chỉ số VN-Index chốt phiên tại 1.169,36 điểm, tăng 0,86% so với phiên liền trước.

Với diễn biến này, chỉ số đã có 04 phiên tăng giá liên tiếp và đang tiến đến khá sát vùng giá mục tiêu 1.170 -1.180 điểm.

Khối lượng khớp lệnh khôi phục về mức bình quân 20 phiên là dấu hiệu tích cực cho thấy dòng tiền đang hỗ trợ cho chiều giá lên trong phiên hôm nay.

Độ rộng thị trường cũng nghiêng nhẹ về phía số mã tăng giá. Trên khung thời gian Intraday M5, đà tăng của VN-Index được kích hoạt sớm ngay từ phiên khớp lệnh mở cửa giúp đường giá chinh phục ngưỡng cản yếu 1.165 điểm và hình thành xu hướng tăng xuyên suốt thời gian giao dịch.

Rung lắc vẫn xuất hiện trong phiên giao dịch chiều nhưng nhờ tác động kéo giá của nhóm cổ phiếu dầu khí nên VN-Index vẫn đóng cửa ở gần mức cao nhất trong ngày.

Chúng tôi nhận thấy kênh giá tăng kéo dài từ phiên 06/3 đến nay trên Intraday vẫn được bảo toàn và đang chi phối biến động theo ngày của chỉ số.

Do bollinger upper band bắt đầu có dấu hiệu mở rộng trở lại nên VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục đi sâu hơn vào khu vực 1.170 – 1.180 điểm trong các phiên cuối tuần.

Ở chiều hỗ trợ, đường SMA 5 ngày đang hướng lên sẽ tiếp tục giữ vai trò định hướng cho các biến động theo ngày của VN-Index.

Tin bài liên quan