Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/11: Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm

(ĐTCK) Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn trên thị trường đang dần được mở rộng khi nhiều nhóm cổ phiếu đang có dấu hiệu chuyển biến theo hướng tích cực hơn về mặt xu hướng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,39% lên 922,56 điểm. Dù chịu áp lực giảm điểm trong hầu hết phiên giao dịch nhưng thị trường đã đảo chiều tăng điểm về cuối phiên.

Tín hiệu tích cực này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường tiếp tục tăng có diễn biến khởi sắc trong phiên kế tiếp. Thanh khoản đạt 119 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình.

Độ rộng thị trường nhìn chung cân bằng khi sự chênh lệch giữa số mã tăng, giảm điểm là không đáng kể.

Tâm lý lạc quan đã phần nào trở lại với nhà đầu tư sau khi thị trường cho phản ứng tăng điểm trước tác động tiêu cực từ sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán thế giới.

Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn trên thị trường đang dần được mở rộng khi nhiều nhóm cổ phiếu đang có dấu hiệu chuyển biến theo hướng tích cực hơn về mặt xu hướng.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên diễn biến thị trường dự báo sẽ có sự phân hóa và có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong phiên.

Đích đến gần của thị trường được dự báo nằm tại vùng kháng cựu 930-935 điểm trong những phiên tới. Chúng tôi lưu ý đến khả năng điều chỉnh của thị trường khi tiếp cận vùng cản này.

Trong kịch bản tích cực, nếu chỉ số vượt qua vùng kháng cự này, thị trường được kỳ vọng sẽ hình thành nhịp tăng điểm ngắn hạn với đích đến tiếp theo nằm tại vùng 955-965 điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng được khống chế ở mức tối đa 40-45% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 930-935 điểm và 955-965 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 900-905 điểm và 880-885 điểm.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm và duy trì ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Không những vậy, về mặc xu hướng ngắn hạn của chỉ số vẫn khá giằng co và chưa rõ ràng, chỉ số có thể tiếp diễn kịch bản Sideway Up trong những phiên tới, khi các tín hiệu kỹ thuật như chùm MA 5, 10 và 20 đang có sự hội tụ nhất định.

Tuy nhiên, việc chỉ số vẫn giữ được trên MA20, kèm  theo chỉ báo MACD và RSI duy trì được tín hiệu phục hồi tích cực, cho thấy chỉ số có khả năng tiến chậm lên thử thách ngưỡng kháng cự 932 điểm (đỉnh ngắn hạn của tháng 11/2018). 

HNX-Index có diễn biến trái chiều trong phiên vừa qua. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và trên đồ thị nến hình thành hai cây nến Doji, cho thấy tín hiệu lưỡng lự và giằng co đang diễn ra.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang quay trở lại, ngưỡng kháng cự gần có thể là vùng 105,7 điểm (đỉnh tháng 11/2018).

Nhìn chung, thị trường có thể vận động theo kịch bản “Sideway Up” đi lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư cân nhắc mở các vị thế mua thăm dò với tỷ trọng nhỏ trên các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và kết quả kinh doanh được kỳ vọng tăng trưởng khả quan.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm trong phiên thứ tư liên tiếp, khối lượng khớp lệnh giảm nhẹ và vẫn ở dưới mức trung bình 20 phiên với 119 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 910-915 điểm (MA5-10-20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 955 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.010 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 22/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng dần đến kháng cự tại 930 điểm tương ứng với vùng đỉnh ngắn hạn của thị trường trước đó.

Tin bài liên quan