Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/10: Giằng co và rung lắc với vùng kháng cự tại 970-990 điểm

(ĐTCK) Cây nến tuần đỏ nhỏ với phần bóng trên và dưới khá cân bằng cho thấy bên bán đã chiếm ưu thế trong qua và lực cung giá cao cũng như lực cầu giá thấp vẫn xuất hiện khiến thị trường trở nên giằng co và khó đoán.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,53% xuống 958,36 điểm. Thị trường dù chịu áp lực giảm điểm trong suốt phiên giao dịch nhưng đã có dấu hiệu hồi phục rõ nét về cuối phiên.

Đây là một tín hiệu tốt cho diễn biến của thị trường trong những phiên đầu tuần tới.

Thanh khoản đạt 132 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Lực cầu được thể hiện khá tốt trong phiên 19/10 khi thị trường chung chịu áp lực cung từ hoạt động tái cơ cấu danh mục định kỳ hàng quý của quỹ ETF VFMVN30.

Tuần tới, thông tin về kết quả kinh doanh quý III và dự báo khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ là yếu tốt hỗ trợ cho thị trường.

Trên khung thời gian tuần, thị trường có tuần giảm điểm thứ 3 liên tiếp tuy nhiên điểm tích cực là chỉ số vẫn giữ được trên ngưỡng hỗ trợ 940-950 điểm.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số có sự hồi phục trong một vài tuần kế tiếp.

Ngắn hạn hơn, sự hồi phục của thị trường được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong tuần tới với đích đến nằm tại vùng kháng cự được hội tụ bởi đường SMA20 và khoảng trống giảm giá được hình thành trong tuần trước, tương ứng với 985-993 điểm.

Nếu kịch bản này xảy ra, thì vùng kháng cự chúng tôi vừa đề cập được xem là điểm bán giảm tỷ trọng cho các vị thế đang nắm giữ trong danh mục.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 975- 990 điểm và 1.020-1.027 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 918-933 điểm và 948-953 điểm.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang thận trọng và đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, xu hướng điều chỉnh ngắn và trung hạn của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 31 và đường –DI nằm trên +DI cho tín hiệu xác nhận xu hướng giảm hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng 945 điểm (Fib 127,2), trong trường hợp ngưỡng hỗ trợ này bị phá vỡ, thì ngưỡng hỗ trợ tiếp theo có thể là vùng tâm lý 900 điểm.

HNX-Index có phiên vận động trái chiều. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại, nhưng vẫn duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, cho thấy xu hướng chính tron ngắn hạn có thể vẫn là điều chỉnh, phiên tăng vừa rồi có thể chỉ mang tính hồi kỹ thuật.

Chỉ số có thể sớm suy giảm trở lại thử thách vùng 103 điểm (Fib 100).

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn đang là điều chỉnh. Thị trường có thể còn suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn nhằm tránh những biến động khó lường ở thời điểm hiện tại của thị trường.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.   

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index có tuần giảm điểm thứ ba liên tiếp, thanh khoản sụt giảm và ở dưới mức trung bình 20 tuần.

Cây nến tuần đỏ nhỏ với phần bóng trên và dưới khá cân bằng cho thấy bên bán đã chiếm ưu thế trong qua và lực cung giá cao cũng như lực cầu giá thấp vẫn xuất hiện khiến thị trường trở nên giằng co và khó đoán.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn duy trì tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 975-985 điểm (MA10-20 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.015 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (22/10-26/10), VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc với kháng cự tại 970-990 điểm và hỗ trợ tại 930-940 điểm.

Tin bài liên quan