Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/10: Áp lực điều chỉnh đang mạnh dần lên

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/10: Áp lực điều chỉnh đang mạnh dần lên

(ĐTCK) Áp lực điều chỉnh của chỉ số đang mạnh dần lên, khi chỉ số đang đi xuống đóng cửa dưới MA50, kèm theo MA5 đang cắt xuống MA20, cho tín hiệu xác nhận xu hướng điều chỉnh hiện tại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/10.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang có tín hiệu rút ra khỏi thị trường.

Không những vậy, áp lực điều chỉnh của chỉ số đang mạnh dần lên, khi chỉ số đang đi xuống đóng cửa dưới MA50, kèm theo MA5 đang cắt xuống MA20, cho tín hiệu xác nhận xu hướng điều chỉnh hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đều đang cho tín hiệu tiêu cực, như MACD và RSI đang đi xuống, cho thấy áp lực bán đang mạnh dần lên, chỉ số có thể chịu sức ép về vùng 970 điểm (đáy tháng 9/2019).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm mạnh và cắt xuống MA20, kèm khối lượng gia tăng, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang mạnh dần lên, chỉ số có thể chịu sức ép về thử thách ngưỡng 103,3 điểm  (MA50).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/10: Áp lực điều chỉnh đang mạnh dần lên ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm điểm phiên thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, đây là chỉ nhịp giảm nằm trong xu hướng đi ngang với biên độ thắt hẹp lại của chỉ số. Các chỉ báo động lượng như MACD và RSI duy trì xu hướng giảm cho thấy xung lực của thị trường vẫn đang yếu dần.

Chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow suy giảm và nằm dưới 0 cho thấy tiếp tục không nhận được sự hỗ trợ từ yếu tố dòng tiền.

Điểm sáng đến từ việc chỉ báo Stochastics Oscillator tuy vẫn duy trì xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu nhưng đã tiến vào vùng quá bán.

Do vậy, có khả năng sẽ xuất hiện những nỗ lực hồi phục trong phiên ngày mai, nhất là trong bối cảnh chỉ số giảm điểm đến sát vùng hỗ trợ 980-983.

Vùng 980-983 sẽ tiếp tục đóng vai trò là vùng hỗ trợ giúp thị trường hồi phục khi VN-Index tiến sát hoặc tiến vào vùng này. Ngược lại, vùng 1.000-1.005 sẽ tiếp tục là vùng kháng cự mạnh đối với xu hướng phục hồi của chỉ số.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/10: Áp lực điều chỉnh đang mạnh dần lên ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan