Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/1: Có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/1: Có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm

(ĐTCK) Xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, khi chỉ số đi lên trên MA100 và duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với –DI, cho thấy đà phục hồi đang mạnh dần lên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/1.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tãng điểm trở lại. Khối lượng  tuy vẫn ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, nhưng đã gia tãng so với phiên trước đó, cho thấy dòng tiền có sự cải thiện.

Không những vậy, xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, khi chỉ số đi lên trên MA100 và duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo đường +DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với –DI, cho thấy đà phục hồi đang mạnh dần lên.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới.

HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đii lên và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 108 điểm (đỉnh cũ tháng 11/2019). 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/1: Có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index đã vượt trên đường trên của dải Bollinger và bước vào vùng kháng cự 985-990. Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong phiên giao dịch cuối cùng trước Tết Nguyên Đán (phiên giao dịch ngày mai).

Tuy nhiên, về ngắn hạn, thị trường vẫn giữ xu hướng tăng. Ngoài yếu tố lịch sử trong các kỳ nghỉ lễ Tết thì các chỉ báo động lượng như MACD và RSI đều duy trì xu hướng tăng, cho thấy xung lực thị trường đang có được sự tích lũy tốt, do đó, vẫn còn nhiều dư địa để tăng điểm.

Thêm vào đó, chỉ báo Chaikin Money Flow cũng duy trì xu hướng tăng và nằm trên mức 0 cho thấy yếu tố dòng tiền đang đang có sự hỗ trợ tích cực cho thị trường. Thị trường cần phải vượt qua vùng kháng cự 985-990 để có thể tiếp tục duy trì đà tăng điểm.

Nếu vượt qua vùng này, thị trường sẽ hướng tới thử thách vùng 1.000-1.005. Mặc khác, trong trường hợp thị trường giảm điểm, VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng 965-970.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/1: Có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan