Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/9:Tiếp cận vùng kháng cự quanh đường SMA200

(ĐTCK) Chỉ số đang có diễn biến tăng điểm tương đối tích cực và nhiều khả năng sẽ tiếp cận vùng kháng cự quanh đường SMA200 (tương ứng 1.020 điểm) trong ngắn hạn. Trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ có biến động mạnh do kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/9.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,92% lên 1.004,74 điểm. Đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch và có dấu hiệu tăng mạnh về cuối phiên giúp cho chỉ số đóng cửa trên ngưỡng 1.000 điểm.

Điều này có thể tạo hiệu ứng tích cực đến diễn biến thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần. Thanh khoản đạt 179 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình.

Độ rộng thị trường tích cực với sự áp đảo của số mã tăng điểm. Dòng tiền đang có dấu hiệu gia tăng và lan tỏa rộng ở nhiều nhóm cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu midcap tăng nóng trong những phiên trước như dệt may, dầu khí, thủy sản… đang có dấu hiệu điều chỉnh. Trong khi đó, nhóm vốn hóa lớn, điển hình là ngân hàng bắt đầu nhen nhóm tín hiệu tăng điểm sau nhịp điều chỉnh tích lũy.

Nhóm này được kỳ vọng sẽ có diễn biến khởi sắc để giúp thị trường đi lên trong thời gian tới.

Chỉ số đang có diễn biến tăng điểm tương đối tích cực và nhiều khả năng sẽ tiếp cận vùng kháng cự quanh đường SMA200 (tương ứng 1.020 điểm) trong ngắn hạn.

Trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ có biến động mạnh do kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs, tuy nhiên chúng tôi cho rằng xu hướng chung vẫn sẽ là tăng điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 60%-70% cổ phiếu. Có thể xem xét bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận đường SMA200.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.013-.1022 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 990-993 điểm và 980-985 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang đi lên vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng, chỉ số có thể tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn, ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là vùng 1.025 điểm (MA200).

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA2, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 116,5 điểm (Fib 61,8).

Nhìn chung, xu hướng phục hồi của thị trường đang được duy trì, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và có dự báo kết quả kinh doanh năm 2018 khả quan.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm khá tốt trong phiên thứ ba liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở trên mức trung bình 20 phiên với 180 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 985-995 điểm (MA5-20) và ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 1.025 điểm (MA200).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 980 điểm (MA100).

Về xu hướng dài hạn, VNIndex tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.025 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tăng điểm với ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 1.025 điểm (MA200).

Tin bài liên quan