Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/8: Tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/8: Tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm

(ĐTCK) Chỉ số đang có chuyển biến tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn, khi chỉ số đi lên đóng cửa trên vùng kháng cự xu hướng quanh 981-982 điểm (MA20), kèm theo đường RSI đang đi lên vùng 52, cho thấy động lực phục hồi gia tăng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/8.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy vẫn ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên nhưng đã có sự gia tăng so với phiên trước đó, hàm ý dòng tiền đang có sự cải thiện trở lại.

Không những vậy, chỉ số đang có chuyển biến tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn, khi chỉ số đi lên đóng cửa trên vùng kháng cự xu hướng quanh 981-982 điểm (MA20), kèm theo đường RSI đang đi lên vùng 52, cho thấy động lực phục hồi gia tăng.

Trong trường hợp tích cực, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới.

HNX-Index cũng có phiên tăng điểm. Chỉ số đi lên phiên thứ hai liên tiếp và đóng cửa trên MA5, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền gia nhập tích cực.

Đồng thời, đường RSI đang có tín hiệu phục hồi từ vùng quá bán dưới 30 lên vùng 44, cho thấy đà tăng điểm đang được cải thiện, chỉ số có thể tiếp tục phục hồi lên thử thách vùng kháng cự xu hướng quanh 103,5 điểm (MA20).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/8: Tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường duy trì đà tăng điểm trong toàn bộ thời gian giao dịch của phiên. Khối lượng cao hơn so với hôm qua nhưng vẫn thấp hơn so với trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng.

Diễn biến này cho thấy tâm lý của nhà đầu tư có phần được cải thiện sau khi các tin tức xấu diễn ra vào tuần trước có vẻ như đã được hấp thụ.

Thị trường tiếp tục thể hiện nỗ lực tăng điểm nhằm xuyên qua khỏi thành công 980-985. Chỉ báo MACD tiếp tục duy trì đà tăng và tiến sát hơn đến đường tín hiệu.

Điều này cho thấy rủi ro thị trường thiết lập xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn đang thấp dần.

Các chỉ báo như RSI và Chaikin Money Flow đều duy trì xu hướng tăng cho thấy thị trường vẫn còn dư địa để tăng điểm.

Tuy nhiên trong bối cảnh chỉ báo ADX vẫn đang ở mức thấp, việc chỉ báo Stochastics Oscillator quay đầu giảm và tiến sát đến đường tín hiệu tại khu vực quá mua cho thấy có thể sẽ sớm xuất hiện áp lực điều chỉnh, trước khi có thể tiếp tục duy trì đà hồi phục.

Trong trường hợp chỉ số giảm điểm, vùng 958-962 sẽ là vùng hỗ trợ tích cực giúp chỉ số hồi phục. Ở chiều ngược lại, nếu vượt qua thành công vùng kháng cự 980-985, chỉ số sẽ tiếp tục hướng tới vùng kháng cự 990-995.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/8: Tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan