Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/5: Hướng đến thử thách quanh vùng 1.000 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/5: Hướng đến thử thách quanh vùng 1.000 điểm

(ĐTCK) Cây nến trắng dài xuất hiện trong phiên hôm nay không những giúp đường giá vượt qua đường SMA50 mà còn mở ra cơ hội kéo dài xu hướng hồi phục hiện tại của thị trường trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp và vượt kháng cự 980 điểm. Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, kèm theo đường +DI nằm trên –DI, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới.

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên tăng điểm và quay lại đóng cửa trên MA20, cho thấy cơ hội trở lại xu hướng phục hồi đang gia tăng, chỉ số có thể tiến lên thử thách vùng 107-107,3 điểm (MA50 – MA100).

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 20/5 cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường đang tiếp diễn. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tăng trưởng và được hưởng lợi từ các hiệp định thương mại.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng điểm mạnh và bứt phá qua vùng kháng cự 980-983 điểm với thanh khoản tăng và sự lan tỏa tích cực của độ rộng tăng điểm.

Diễn biến này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo động lực đi lên cho thị trường trong các phiên còn lại trong tuần này.

Cây nến trắng dài xuất hiện trong phiên hôm nay không những giúp đường giá vượt qua đường SMA50 mà còn mở ra cơ hội kéo dài xu hướng hồi phục hiện tại của thị trường trong ngắn hạn.

Về mặt chỉ báo kỹ thuật, hệ thống chỉ báo tâm lý và xu hướng của chúng tôi đều đang duy trì trạng thái tích cực. Những tín hiệu này tiếp tục ủng hộ cho xu thế tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn.

Sau khi vượt qua vùng kháng cự 980-983 điểm, chỉ số có thể sẽ sớm xuất hiện nhịp điều chỉnh để kiểm tra lại vùng điểm này trong một vài phiên kế tiếp.

Tuy nhiên về mặt xu hướng, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại quanh 1.000 điểm trong thời gian tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/5: Hướng đến thử thách quanh vùng 1.000 điểm ảnh 2

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan