Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/3: Sẽ giằng co trong biên độ hẹp

(ĐTCK) ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 21/3.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/3: Sẽ giằng co trong biên độ hẹp

CTCK FPT – FPTS

Phiên giao dịch được thể hiện ở một cây nến đỏ đặc cho thấy bên bán chiếm ưu thế khá rõ rệt. Tín hiệu ngắn hạn nhanh chóng dao động khá nhiễu, không rõ ràng cho thấy đường giá sẽ giằng co trong biên độ hẹp ở vài phiên tới. Ngưỡng 600 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho đường giá trong ngắn hạn.

Trên HNX, kỹ thuật vẫn cho tín hiệu lạc quan khi các chỉ báo chưa có thay đổi rõ rệt so với các phiên trước. MACD vẫn hướng lên sau khi cắt qua đường tín hiệu, kết hợp với RSI, SO cho tín hiệu mua. HNX-Index sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra ngưỡng kháng cự 90 điểm trong vài phiên tới.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Thị trường quay đầu sụt giảm khi đang tiếp cận các vùng kháng cự 610-615 điểm của VN-Index và 92-93 điểm của HNX-Index. Như đã đề cập, đây được xem là các vùng cản mạnh và khi tiếp cận càng gần, rủi ro đảo chiều sẽ càng tăng lên cho hai chỉ số.

Bên cạnh đó sau phiên hôm nay, sự hình thành các mẫu hình nến tiêu cực “engulfing” của VN-Index và “doji star” của HNX-Index, trong bối cảnh tạo các phân kỳ kép trên vùng quá mua của đường Stochastic oscillator, cũng cho thấy rủi  ro đảo chiều đang  đứng  ở mức cao.

Vùng hỗ trợ gần nhất của VN-Index được xác định tại quanh 595 điểm và thị trường sẽ  có cơ hội hồi phục trở lại tại đây. Đây cũng được xem là điểm mua quay vòng T+ cho  các vị thế cổ phiếu còn giữ lại trong tài khoản. Trong trường hợp thị trường hồi phục sớm trở lại, việc chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng nóng trong danh mục đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục được cân nhắc.

CTCK MB – MBS

Chỉ VN-Index số hình thành một nến đỏ. Khối lượng giao dịch đạt mức cao.

Ngắn hạn, sau một sóng tăng điểm mạnh, VN-Index đang kiểm nghiệm lại vùng điểm 600.

Trung hạn, VN-Index đã xuyên qua vùng kháng cự có nhiều hoạt động 500 – 510 để tạo kênh tăng điểm mới. Chỉ số đã từng 3 lần không thể xuyên qua vùng điểm này và tạo đỉnh vào tháng 4, tháng 7 và tháng 8/2013.

Chỉ số HNX-Index hình thành một nến trắng. Khối lượng giao dịch đạt mức cao.

Ngắn hạn, sau khi vượt qua vùng cản lại tại mức điểm 83-85, HNX-Index đang tiếp tục tăng mạnh.

Trung hạn, sau khi đi lên từ vùng điểm 58 – 59, HNX-Index đã thoát ra khỏi kênh giảm điểm bắt đầu từ tháng 6. Chỉ số đã vượt qua ngưỡng kháng cự 65-66, là đỉnh cũ vào tháng 2/2013 và tháng 6/2013.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

 

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trên đồ thị VN-Index, chỉ số RSI14 giảm mạnh xuống 67.9 điểm. MACD 9 ngày giảm nhẹ nhưng vẫn dao động phía trên đường tín hiệu, chỉ báo về xu hướng tăng giá.

Trên đồ thị HNX-Index, chỉ số RSI14 duy trì ở mức 82 điểm, tâm lý thị trường tích cực. MACD 9 ngày nới rộng khoảng cách phía trên đường tín hiệu, chỉ báo về xu hướng tăng giá.

Chúng tôi duy trì quan điểm về xu hướng tăng của thị trường. Theo phân tích kỹ thuật trên đồ thị tuần, khi bứt phá qua ngưỡng cản 600 điểm, mục tiêu hướng tới của VN-Index là vùng +/-630 điểm, còn mục tiêu tiếp theo của HNX-Index là vùng +/- 92 điểm. Mục tiêu xa hơn là +/-100 điểm.

CTCK Maybank Kim Eng – MBKE

VN-Index tạo thanh nến giảm điểm dài, bao phủ hoàn toàn thanh nến trước, và đóng cửa đúng mức tâm lý 600 điểm. Xu hướng của VN-Index vẫn là tăng giá với các đỉnh và đáy sau cao hơn.

Hỗ trợ gần nhất đặt tại 565 điểm. Kháng cự tiếp theo tại vùng 630 điểm – mức cao nhất kể từ năm 2009 đến nay.

Chỉ báo tâm lý KE Sentiment Index giảm nhẹ, nhưng đã tách khỏi dấu hiệu phân kỳ tiêu cực trước, dẫn tới làm dấu hiệu này trở nên không rõ ràng.

Trên HNX, chỉ báo kỹ thuật vẫn tốt. KE Sentiment Index giảm nhẹ, nhưng không tạo nên dấu hiệu gì đặc biệt. Tuy nhiên, giá trị của đường này (19,8) đang tương đối gần khu vực quá mua.

Tin bài liên quan