Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/11: Có thể xuất hiện một nhịp phục hồi

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/11: Có thể xuất hiện một nhịp phục hồi

(ĐTCK) Chỉ số đang tiệm cận ngưỡng hỗ trợ tâm lý mạnh quanh vùng 1.000 điểm, do đó, không loại trừ có thể xuất hiện một nhịp phục hồi từ vùng hỗ trợ này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/11.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán đang mạnh lên. Không những vậy, chỉ số đang duy trì dưới MA20, kèm theo các chỉ báo MACD và RSI đi xuống tiêu cực, cho thấy xu hướng điều chỉnh của chỉ số đang tiếp diễn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy, chỉ số đang tiệm cận ngưỡng hỗ trợ tâm lý mạnh quanh vùng 1.000 điểm, do đó, không loại trừ có thể xuất hiện một nhịp phục hồi từ vùng hỗ trợ này. Vì vậy, nhà đầu tư nên quan sát kĩ diễn biến của chỉ số trước khi có quyết định thay đổi vị thế. 

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang mạnh dần lên, ngưỡng hỗ trợ gần có thể quanh vùng 104,7 điểm (Fib 23,6). 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/11: Có thể xuất hiện một nhịp phục hồi ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Tính đến hết phiên hôm nay, VN-Index đã giảm khoảng 62% từ đỉnh ngắn hạn vào ngày 06/11 nếu tính từ chân xu hướng tăng điểm từ mốc 983,52 của ngày 22/10.

Chỉ số đã tiếp cận rất sát mốc 1.000 điểm và đường SMA50 tại vùng 998. Do vậy nhiều khả năng phản ứng phục hồi sẽ sớm xuất hiện.

Mặc dù vậy, các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI và Chaikin Money Flow tiếp tục duy trì xu hướng giảm, điều này cảnh báo sự suy yếu của của xung lực thị trường.

Sự đồng thuận của cả 3 chỉ báo này cho thấy rủi ro giảm điểm vẫn còn tương đối lớn và nhiều khả năng phản ứng hồi phục sẽ không đủ để thiết lập xu hướng tăng điểm mới.

Vùng xung quanh mốc 1.000 điểm sẽ là vùng hỗ trợ kiểm chứng sự bền vững của thị trường. Nếu vùng này bị phá thủng, nhiều khả năng chỉ số sẽ điều chỉnh sâu và tìm kiếm sự hỗ trợ từ vùng 980-985.

Ở chiều ngược lại, vùng 1.025-1.030 sẽ vẫn là vùng kháng cự mạnh mà chỉ số cần phải vượt qua để có thể thiết lập xu hướng tăng điểm mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/11: Có thể xuất hiện một nhịp phục hồi ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan