Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/10: Đứng trước khả năng test lại cận dưới tại quanh 975-980 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/10: Đứng trước khả năng test lại cận dưới tại quanh 975-980 điểm

(ĐTCK) Mặc dù các tín hiệu kỹ thuật đang khá trung tính, nhưng sau nỗ lực vượt cận trên của dải đi ngang không thành công, VN-Index đang đứng trước khả năng sẽ quay xuống test lại cận dưới tại quanh 975-980 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/10.

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index tuần qua đã thất bại khi thử thách vùng kháng cự 995-997 trước khi đảo chiều và quay xuống đóng cửa tại sát đường SMA20. Đây cũng chính là điểm giữa của dải Bollinger vốn đang thắt hẹp và đi ngang trên khung ngày.

Bên cạnh đó, các chỉ số động lượng như RSI, MACD và Stochastics cũng đang vận động ở quanh các ngưỡng trung bình. Mặc dù các tín hiệu kỹ thuật đang khá trung tính, nhưng sau nỗ lực vượt cận trên của dải đi ngang không thành công, VN-Index đang đứng trước khả năng sẽ quay xuống test lại cận dưới tại quanh 975-980 điểm.

Thêm vào đó, theo quan sát của chúng tôi, nhóm cổ phiếu dẫn dắt nhịp tăng vừa qua, bao gồm các mã ngân hàng và nhóm cổ phiếu kín room ngoại, đa số đều đang test 1 vùng kháng cự trên khung tháng. Nhịp điều chỉnh trong tuần đầu tháng 10 chưa đủ dài để tạo các nền tảng tích lũy bền vững.

Vì vậy, nhiều khả năng nhóm cổ phiếu này cũng sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh và từ đó có thể gây áp lực cho thị trường chung.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/10: Đứng trước khả năng test lại cận dưới tại quanh 975-980 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Trên khung đồ thị tuần, chỉ số vẫn tiếp tục di chuyển sideway nhưng với dải Bollinger thắt chặt lại và có xu hướng đi lên, có thể thấy thị trường vẫn đang tiếp tục trong giai đoạn tích lũy.

Chỉ báo ADX tiếp tục đi ngang ở mức 8,0 cho thấy vẫn chưa thiết lập được xu hướng mới.

Chỉ báo MACD tiếp tục đi ngang nhưng vẫn ở trên mức 0 và trên đường tín hiệu, cho thấy vẫn còn xung lực tăng điểm, nhưng không được duy trì ổn định để có thể hỗ trợ thiết lập xu hướng tăng điểm trong trung hạn.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục duy trì di chuyển theo hướng sideway trong thời gian tới.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI suy giảm cho thấy sự sụt giảm của sức mạnh thị trường.

Chỉ báo Chaikin Money Flow tiếp tục đà giảm và nằm ở dưới mức 0 cho thấy tiếp tục không nhận được sự hỗ trợ tích cực từ yếu tố dòng tiền.

Chỉ báo Stochastics Oscillator duy đà giảm và nằm ở mức dưới 0, cảnh báo áp lực giảm điểm có thể tiếp tục xuất hiện ở các phiên đầu tuần sau.

Vùng 980-983 sẽ tiếp tục là vùng hỗ trợ tích cực giúp thị trường hồi phục trong trường hợp VN-Index tiếp tục giảm điểm. Ngược lại, vùng 1.000-1.005 sẽ vẫn là vùng kháng cự tâm lý mạnh cần phải vượt qua.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/10: Đứng trước khả năng test lại cận dưới tại quanh 975-980 điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan