Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/8: VN-Index có thể giằng trong khoảng 950-990 điểm

(ĐTCK) Kết thúc tuần vừa qua, chỉ số hình thành cây nến “doji” ngay sát dưới đường SMA50. Điều này báo hiệu tâm lý do dự, chờ đợi của nhà đầu tư khi chỉ số đang đối mặt với vùng kháng cự mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,48% lên 968,88 điểm. Dù đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch nhưng có dấu hiệu bị suy yếu về cuối phiên.

Kết thúc tuần, chỉ số hình thành cây nến “doji” ngay sát dưới đường SMA50. Điều này báo hiệu tâm lý do dự, chờ đợi của nhà đầu tư khi chỉ số đang đối mặt với vùng kháng cự mạnh.

Thanh khoản đạt 136 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường cân bằng.

Thị trường nhiều khả năng sẽ xảy ra sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong tuần tới.

Trên đồ thị tuần, chỉ số đang hướng đến vùng kháng cự được hội tụ bởi đường SMA50 và SMA20 tương ứng vùng 990-1.000 điểm trong một vài tuần kế tiếp.

Trên khung thời gian ngày, thị trường đã cho phản ứng tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ được hội tụ bởi đường SMA50 và ngưỡng FR 38,2%. Chỉ số được dự báo sẽ tiến đến vùng cản 971 trong phiên cuối tuần.

Nếu vượt qua được ngưỡng cản này chỉ số sẽ kiểm định lại vùng cản 983-985 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể cần thời gian tích lũy trong một vài phiên quanh 971 +/-5 điểm, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về xu hướng kế tiếp.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục tối đa ở mức 60-70% cổ phiếu.

Có thể kết hợp một phần tỷ trọng cho các hoạt động trading T+. Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi chỉ số tiến vào vùng cản 990-1.000 điểm.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 985-1.000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 945-950 điểm và 920-930 điểm

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm nhẹ trong tuần thứ năm liên tiếp, thanh khoản được duy trì trên mức trung bình 20 tuần.

Cây nến tuần xanh với mẫu hình con xoay (spinning top) cho thấy sự giằng co quyết liệt giữa bên mua và bên bán trong tuần với kết quả thắng lợi nghiêng một chút về bên mua.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn duy trì trung tính với ngưỡng kháng cự tại 1.000 điểm (MA20 tuần) và ngưỡng hỗ trợ tại 950 điểm (MA10 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 990 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (20/8-24/8), VN-Index có thể sẽ giằng co với biên độ trong khoảng 950-990 điểm (MA10-50 tuần) với xu hướng nghiêng một chút về tăng điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục suy giảm so với phiên trước đó và ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng nhất định.

Tuy nhiên, xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số có thể vẫn tiếp điễn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên các đường MA20 và 50.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi vẫn cho tín hiệu tích cực, như MACD nằm trên đường Signal và đường RSI có tín hiệu phục hồi trở lại vùng 56, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục phục hồi trong những phiên tới.

Ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm có thể vẫn là mục tiêu mà chỉ số hướng tới.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên phục hồi trở lại và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, chỉ số có thể sớm tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 111,1 điểm (Fib 78,6). 

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 17/8 cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường có thể là vẫn còn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp rung lắc của thị trường để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn.

Tin bài liên quan